Cảng Đà Nẵng: Năm 2022 tiếp tục quyết liệt thực hiện "Năm chuyển đổi số doanh nghiệp"

Đăng: 10:52 04-04-2022  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

"Lấy con người làm trung tâm" và "Quyết liệt thực hiện chuyển đổi số" là hai trong số các nhóm giải pháp được các đại biểu tham dự Hội nghi người lao động năm 2022 của Cảng Đà Nẵng thống nhất quyết tâm thực hiện phấn đấu thực hiện thành công kế hoạch SXKD năm 2022.

 Tham dự Hội nghị về phía Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Đình Chung - Thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị Tổng công ty.

Toàn cảnh Hội nghị

Về phía Cảng Đà Nẵng, các đồng chí Trần Lê Tuấn - Tổng giám đốc, Lê Tấn Minh - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đồng chủ trì Hội nghị cùng với sự tham dự của 142 đại biểu đại diện cho gần 800 cán bộ, CNV, NLĐ trong toàn Cảng.

Phó TGĐ Lê Quảng Đức trình bày báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo kết quả SXKD năm 2021 do Phó TGĐ Lê Quảng Đức trình bày cho thấy: Năm 2021, Cảng Đà Nẵng đã có bước đột phá về doanh thu khi vượt qua con số 1.000 tỷ đồng, được xếp vào các doanh nghiệp có doanh thu lớn của cả nước. Hiện Cảng Đà Nẵng  xếp vị trí thứ 530/1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất Việt Nam, xếp vị trí thứ 7 trong số các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất Đà Nẵng. Với sự chỉ đạo kịp thời của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, sự quyết liệt dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của ban lãnh đạo cùng với sự tận tâm, đoàn kết, chuyên nghiệp, ý thức kỷ luật, tinh thần sẵn sàng gánh vác, chia sẻ với doanh nghiệp của cán bộ, đoàn viên, NLĐ, Cảng Đà Năng đã và đang ngày càng khẳng định tầm vóc là cảng biển lớn nhất khu vực miền Trung Việt Nam, giữ vững vị trí năm thứ 5 liên tiếp trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn, năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì người lao động" do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bình chọn. Năm 2021, công tác phát triển nguồn nhân lực, quản trị tài chính, chuyển đổi số, công tác tổ chức tác nghiệp sản xuất trong mùa dịch, văn hóa doanh nghiệp, an toàn lao động…, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe, đời sống của cán bộ, đoàn viên, NLĐ luôn được quan tâm thực hiện kịp thời, hiệu quả. Thêm vào đó, phong trào "Đổi mới, sáng tạo", phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cũng được phát động sâu rộng đến toàn thể cán bộ, CNV trong Cảng, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực, trách nhiệm của đông đảo NLĐ. Năm 2021, đã có 18 sáng kiến cấp Xí nghiệp, 31 sáng kiến cấp Công ty, giải pháp "Phần mềm E-port"đã đạt giải Ba tại Giải thưởng VIFOTEC toàn quốc (Giải thưởng sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam" và giải Nhất cấp Thành phố; 01 giải pháp "Trạm nhiên liệu tự động 4.0" đã đạt giải Nhì cấp Thành phố tại Hội sáng tạo kỹ thuật Thành phố Đà Nẵng lần thứ 16. Các sáng kiến, giải pháp đã tập trung giải quyết, khắc phục khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, cải tiến năng suất, đảm bảo an toàn, nâng cao hiệu quả trong quản trị, điều hành… và đã làm lợi cho Cảng gần 04 tỷ đồng.

Đại diện NLĐ phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe các tham luận và nhiều ý kiến phát biểu trực tiếp về các kiến nghị, đề xuất cũng như các nhóm giải pháp của các xí nghiệp, phòng chức năng, trung tâm… quyết tâm cùng với lãnh đạo Cảng thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra cho năm 2022.

Chủ tịch HĐQT Cảng Đà Nẵng Nguyễn Đình Chung phát biểu tại Hội nghị

Thành viên HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Cảng Đà Nẵng Nguyễn Đình Chung phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2021 của Cảng Đà Nẵng; chia sẻ thêm về định hướng, chiến lược, kế hoạch của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam trong năm 2022 và những năm sắp tới. Trên cơ sở đó, đồng chí cũng đề nghị ban lãnh đạo Cảng Đà Nẵng cần bám sát những định hướng đó để đề ra những chiến lược, giải pháp thật hiệu quả, kịp thời cùng với thực thi những giá trị cốt lõi của Cảng Đà Nẵng nhằm thực hiện thành công kế hoạch SXKD của Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng, đóng góp vào sự phát triển chung của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Lê Phan Linh phát biểu tại Hội nghị

Với những kết quả tốt đẹp của Cảng Đà Nẵng, đặc biệt là thành tích "trở thành có doanh nghiệp doanh thu nghìn tỷ", Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đã trao bằng khen và phần thưởng trị giá 50 triệu đồng cho tập thể lãnh đạo và người lao động Cảng Đà Nẵng. Đồng chí đề nghị Cảng cần tiếp tục phát huy giá trị văn hóa doanh nghiệp với định hướng "Lấy con người làm trung tâm", "Kết nối vì sự thịnh vượng", toàn thể lãnh đạo, cán bộ, CNV cần đoàn kết, quyết tâm, chuyên nghiệp, trách nhiệm hơn nữa; cần những nhóm giải pháp cụ thể hơn nữa để chung tay giữ vững thương hiệu Cảng Đà Nẵng là Cảng số 1 ở miền Trung, đáp ứng sự kỳ vọng của Thành phố, của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Chủ tịch Công đoàn TCT Lê Phan Linh trao cờ thi đua của TLĐ năm 2021 cho Ban CHấp hành Công đoàn Cảng 

Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 - 2024; trao các hình thức khen thưởng của Chính phủ, Tổng Liên đoàn LĐVN, Thành phố Đà Nẵng, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Cảng Đà Nẵng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021./.