Với sự đồng hành kịp thời, hiệu quả của tổ chức Công đoàn, Cảng Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2021

Đăng: 14:28 25-01-2022  |   Tác giả: Bộ phận Tuyên giáo Thi đua   |   Nguồn: Công đoàn Cảng Hải Phòng

Sáng ngày 21/01/2022, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Về phía Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch; về phía Công ty CP Cảng Hải Phòng có đồng chí Phạm Hồng Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Nguyễn Tường Anh - Tổng giám đốc, các đồng chí trong Ban Lãnh đạo; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT, các ban, bộ phận Công đoàn Công ty; Ủy viên BCH công đoàn cơ sở, Chủ tịch/Phó chủ tịch công đoàn bộ phận, tổ trưởng tổ công đoàn trực thuộc và các đồng chí là lãnh đạo các Chi nhánh đơn vị, phòng ban.

Tại Hội nghị, đồng chí Hồ Mai Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt Ban Chấp hành trình bày tóm tắt báo cáo tổng kết phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Báo cáo nêu rõ năm 2021, là năm vô cùng khó khăn đối với người lao động cả nước nói chung và Cảng Hải Phòng nói riêng do tác động của đại dịch Covid - 19. Tuy nhiên, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vừa quyết liệt chống dịch, vừa quyết tâm phục hồi, duy trì, phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm đời sống của nhân dân và NLĐ, với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Điều hành Công ty, công tác chỉ đạo khai thác sản xuất phục vụ chủ tàu, chủ hàng của Cảng vẫn đảm bảo liên tục, các phong trào thi đua lao động sản xuất tiếp tục được duy trì, các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2021 về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận đều đạt và vượt kế hoạch.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cảng Hải Phòng Phạm Hồng Minh phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị được nghe đồng chí Phạm Hồng Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu và đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD của Công ty trong năm 2021. Theo đó, tuy có nhiều khó khăn, thách thức song với sự nỗ lực của toàn thể CBCNLĐ, sự đồng hành của tổ chức Công đoàn nên Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đặt ra cho năm 2021. Tình hình trật tự trị an, an toàn bến cảng được giữ vững. Mục tiêu lớn nhất trong năm 2021 là khởi công Dự án xây dựng bến 3, bến 4 tại Cảng quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng - Dự án mang tính chính trị cao trong việc khẳng định sự phát triển của Cảng Hải Phòng trong mắt chủ hàng, khách hàng. Đồng chí mong muốn tổ chức Công đoàn Cảng Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, CNLĐ nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ khai thác xếp dỡ hàng hóa, ý thức giao tiếp ứng xử hàng ngày trong thực hiện nhiệm vụ với khách hàng, từ đó tạo sự hài lòng, góp phần nâng cao uy tín của Cảng Hải Phòng. Đồng chí đánh giá cao yếu tố con người quyết định đến việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu của Cảng Hải Phòng cũng như lãnh đạo và công đoàn các đơn vị làm tốt công tác chỉ đạo và phát động các phong trào thi đua sản xuất, đặc biệt công tác tiếp đón CNLĐ Cảng Hoàng Diệu từ khu chuyển tải Hạ Long - Quảng Ninh trở về; CNLĐ Chi nhánh Cảng Tân Vũ lên tầu làm hàng ô tô khi tầu có thủy thủ tử nạn vì Covid hay Lai kéo pongtong của CNLĐ Lai dắt và VT từ Hải Phòng vào các tỉnh thành khu vực phía Nam trong khi dịch diễn biến phức tạp...

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Lê Phan Linh đánh giá năm 2021 là năm chưa từng trong tiền lệ khi Cảng Hải Phòng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng lãnh đạo Công ty đã phối hợp tốt với tổ chức Công đoàn trong việc tuyên truyền để CNLĐ công ty chia sẻ thực hiện toàn diện các mục tiêu đã đề ra, là đơn vị dẫn đầu trong việc hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và được ghi nhận, đánh giá rất cao của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty với những cá nhân, tập thể dũng cảm đi vào vùng dịch để sản xuất, quyết tâm không để đứt gẫy chuỗi cung cấp dịch vụ khai thác xếp dỡ hàng hóa... Đồng chí cũng nhắn nhủ với đoàn viên, NLĐ: “Cái gì đồng ý bạn hãy nói với người bên cạnh, cái gì chưa đồng ý, bạn hãy nói với chúng tôi” hay “Đừng coi tôi là khách, hãy coi tôi là người nhà” để mỗi người lao động luôn cảm thấy thoải mái, đầy nhiệt huyết cống hiến dưới mái nhà chung Cảng Hải Phòng cùng với sự sát cánh, sẻ chia, đồng hành của tổ chức công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh trao bằng khen của Công đoàn Tổng công ty cho các cá nhân tiêu biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh và lãnh đạo Cảng Hải Phòng đã trao các hình thức khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021./.