Các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam chăm lo Tết Trung thu năm 2021 cho con của đoàn viên, CNVCLĐ

Đăng: 15:17 20-09-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Gần 400 gia đình NLĐ thuộc diện F0, F1 có con dưới 15 tuổi được nhận quà của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và hàng trăm triệu đồng được các Công đoàn cơ sở dành để chăm lo cho con CNVCLĐ nhân dịp Trung thu đặc biệt này.

Tết Trung thu năm 2021 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nguy hiểm, khó lường, tác động tiêu cực đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tiền lương, việc làm, đời sống của người lao động (NLĐ), trong đó chịu ảnh hưởng trực tiếp là các đối tượng NLĐ thuộc diện F0, F1 và các con của họ.

Cảng Đà Nẵng tặng quà bánh trung thu ý nghĩa cho NLĐ 

Nhằm phát huy truyền thống văn hóa của người Việt, nhân dịp này, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở nghiên cứu tổ chức các hoạt động phù hợp, ý nghĩa cho con cán bộ, CNVCLĐ của đơn vị được đón Tết Trung thu năm 2021 an toàn, vui vẻ, đầm ấm với gia đình và trên hết là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Cảng Đoạn Xá đang chuẩn bị nhưng suất bánh trung thu đặc trưng của Hải Phòng để gửi tặng tới 225 gia đình NLĐ trong toàn Cảng.

Thời gian qua, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và các cấp công đoàn đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, kịp thời quan tâm, chăm lo đến việc làm, tiền lương, quyền lợi, phúc lợi cho người lao động, đoàn viên công đoàn các đơn vị, đặc biệt là những đối tượng người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Dịp Trung thu này, các gia đình đoàn viên, NLĐ thuộc diện F1, F0 có con dưới 15 tuổi cũng đã vui mừng được nhận những sự hỗ trợ kịp thời, ý nghĩa của Công đoàn Tổng công ty thông qua Công đoàn cơ sở của mình.


Công ty CP Cung ứng và Dịch vụ Hàng hải cũng trao tặng bánh trung thu tới NLĐ

Ở cấp cơ sở, rất nhiều đơn vị đã chủ động trao tặng quà Trung thu tới gia đình NLĐ. Vì lý do dịch Covid-19 nên đa số các đơn vị cũng không tổ chức được các sự kiện tập trung đông người mà thực hiện chuyển các phần qua như bánh trung thu hoặc tiền mặt tới đoàn viên, NLĐ, tiêu biểu như Cảng Hải Phòng, Cảng Vật Cách, Công ty CP Vận tải biển Việt Nam, Công ty Vận tải biển VIMC… Tại Cảng Đà Nẵng tuy đang ở trong tâm dịch, địa phương phải thực hiện Chỉ thị 16, doanh nghiệp còn một số bộ phận thực hiện 3 tại chỗ nhưng Công đoàn cùng với chuyên môn vẫn phát quà Trung thu đến với đoàn viên, NLĐ.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh cho biết: Trung thu cũng là Tết Thiếu nhi, là niềm mong chờ, háo hức của con trẻ nhưng cũng là Trung thu hết sức đặc biệt khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy hiểm, nhiều tỉnh thành thực hiện Chỉ thị 16, 15 của Chính phủ nên việc học hành, tổ chức các sự kiện vui Trung thu cho các cháu gần như không thực hiện được. Thấu hiểu điều đó, Công đoàn Tổng công ty đã nghiên cứu và triển khai tặng quà đến tất cả gia đình CNVCLĐ thuộc diện F1, F0 có con dưới 15 tuổi với mong muốn mang lại sự động viên về tinh thần để các cháu bước vào năm học mới học tập, rèn luyện tốt, bố mẹ các cháu thêm tin tưởng vào sự đồng hành, chia sẻ của tổ chức Công đoàn, tạo động lực quyết tâm vượt khó, tích cực tham gia lao động sản xuất, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, phấn đấu cùng doanh nghiệp thực hiện thành công mục tiêu kép. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ sự phấn khởi khi các CĐCS đều quan tâm chăm lo cho gia đình NLĐ của mình bằng quà tặng hoặc tiền mặt. Điều này cho thấy, tuy dịch bệnh có tác động không nhỏ đến hoạt động SXKD nhưng chế độ chính sách, quyền lợi, phúc lợi dành cho NLĐ và gia đình luôn được các cấp Công đoàn Tổng công ty đảm bảo./.

Cũng trong dịp này, Công đoàn Tổng công ty đã nhận được 100 suất quà bánh Trung thu của Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng trao tặng cho đoàn viên, CNVCLĐ 15 đơn vị thuộc Công đoàn Tổng công ty trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của Covid-19. Số quà này đã được chuyển về các Công đoàn cơ sở trực thuộc để kịp thời trao đến cho NLĐ.