Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Động viên, khen thưởng các cháu con cán bộ, CNVCLĐ đạt thành tích cao trong năm học 2020 - 2021

Đăng: 15:54 12-08-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Trong mùa dịch Covid-19 thì những phần thưởng này của Công đoàn Tổng công ty không chỉ có giá trị về vật chất mà còn mang ý nghĩa động viên tinh thần to lớn đối với các cháu và gia đình.

Nếu như theo thông lệ thì hoạt động khen thưởng này sẽ được diễn ra vào cuối tháng 6 trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em hàng năm. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 dẫn đến sự điều chỉnh lớn về chương trình học, thi và tổng kết năm học tại hầu hết các địa phương nên hoạt động này đến nay mới được thực hiện. Một số đơn vị khu vực phía Nam thậm chí còn chưa triển khai được do địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang hết sức nguy hiểm, phức tạp, khó lường.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh cho biết, trong đợt 1 này Công đoàn Tổng công ty thực hiện khen thưởng cho 67 cháu là con cán bộ, CNVCLĐ tại 13 đơn vị đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, cấp quốc gia và quốc tế với tổng số tiền gần 50 triệu đồng. Trong số này có 6 cháu đạt giải cấp quốc gia và 61 cháu đạt giải cấp tỉnh/thành phố. Đây là hoạt động nhằm chúc mừng, biểu dương, khen thưởng những thành tích, nỗ lực trong học tập của các cháu nhưng cũng là sự khích lệ đối với các bậc phụ huynh, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Công đoàn Tổng công ty đối với gia đình đoàn viên, NLĐ.

Gia đình Anh Nguyễn Văn Tập - Máy trưởng tàu Vinalines Glory thuộc VLC có con gái Nguyễn Phương Anh thông minh và ngoan ngoãn.

Có được thành quả như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực quyết tâm rèn luyện, học tập của các cháu, sự dạy dỗ của nhà trường không thể không kể đến sự hỗ trợ, tạo điều kiện, ảnh hưởng từ gia đình, bố mẹ. Các cháu vừa là trò giỏi, vừa là con ngoan, là những tấm gương đẹp đẽ, có sức lan tỏa mạnh mẽ về những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống đối với mọi người xung quanh. Có thể kể đến cháu Nguyễn Phương Anh - con gái anh Nguyễn Văn Tập là Máy trưởng tàu Vinalines Glory thuộc Công đoàn công ty Vận tải biển VIMC. Là chị cả trong gia đình có hai chị em, do đặc thù công việc khi bố thường xuyên phải đi công tác xa nhà, Phương Anh như lớn hơn tuổi của mình khi con luôn chăm ngoan, biết giúp đỡ việc nhà cùng mẹ, biết giúp em học bài. Phương Anh có năng khiếu ngoại ngữ kết hợp và tình yêu đối với môn Toán, em đã tự học, nghiền ngẫm giải nhiều bài toán khó với niềm say mê thực sự. Trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố Hải Phòng năm học 2020-2021, Phương Anh đã vinh dự đạt giải B môn Toán bằng tiếng Anh. "Con gái ngoan ngoãn, tình cảm với bố, vô cùng hiếu chuyện, luôn là động lực để tôi phấn đấu và lao động trong những ngày đi tàu xa nhà" - giọng nói toát lên niềm tự hào của người làm cha mẹ khi chúng tôi liên hệ được với anh Tập trong một lần gọi điện thoại.

Cháu Mai Huy Hoàng con trai anh Mai Văn Thu Cảng Đà Nẵng nhỏ tuổi nhưng ham học hỏi, đạt thành tích cao trong học tập và  đam mê mãnh liệt với tin học.

Một trường hợp khác là cháu Mai Huy Hoàng - học sinh lớp 4 trường Tiểu học Hai Bà Trưng, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng là con anh Mai Văn Thu - Công nhân tổ Vệ sinh Công nghiệp, Công ty CP Logistics Cảng Đà Nẵng. Hoàng có đam mê với máy tính, lập trình, thích nghiên cứu, khám phá tri thức về lĩnh vực tin học ứng dụng. Và từ niềm đam mê ấy cùng với sự nghiêm túc trong học tập, nghiên cứu, Huy Hoàng đã vinh dự đạt giải Nhì trong Hội thi tin học trẻ cấp thành phố Đà Nẵng năm 2021. Chúng tôi được nghe lại từ anh Đậu Vĩnh Cường - Phó Chủ tịch Công đoàn Cảng Đà Nẵng chia sẻ khi hỏi thăm về cháu Huy Hoàng qua anh Thu: "Nhà tôi có máy tính bàn thôi. Ngoài thời gian học các môn khác, con “nghiền” món này dữ lắm, có thể ngồi mày mò tìm hiểu hàng giờ. Nhiều khi mình cũng không thể hiểu hết những gì con đang học trên máy". Hiện tại, anh Thu và gia đình cũng cố gắng dành hết mọi điều kiện có thể để con trai có điều kiện học tập tốt hơn, trau dồi kiến thức với mong muốn mai sau lớn lên có công việc tốt, có giá trị với xã hội và đỡ vất vả hơn với đời. Còn gì vui hơn khi bố mẹ tần tảo, hy sinh, cố gắng dành cho con cái những gì tốt đẹp nhất và đổi lại, con cái ngoan ngoãn, biết chăm lo học tập, đạt thành tích cao để bố mẹ tự hào, yên tâm công tác.

Đây chỉ là hai trong số hàng nghìn trường hợp các cháu là con cán bộ, đoàn viên, NLĐ các đơn vị vừa học giỏi, vừa chăm ngoan, luôn quyết tâm nỗ lực vượt khó vươn lên, là niềm tự hào, động lực của bố mẹ. Cứ đến mỗi mùa khen thưởng học sinh giỏi, chúng tôi - những cán bộ công đoàn như được nhân lên niềm tự hào về thế hệ con em ngành Hàng hải. Các em là những bông hoa thơm, tỏa hương trong vườn hoa trí tuệ của tương lai đất nước. Tự hào về thành tích học tập của các em, Công đoàn Tổng công ty mong rằng, hàng năm, sẽ có nhiều thêm những tấm gương sáng trong học tập được biểu dương, khen thưởng hơn nữa, mang lại nguồn động viên tinh thần to lớn cho cán bộ, CNVCLĐ, giúp cho họ thêm nỗ lực, quyết tâm lao động sản xuất an toàn, hiệu quả, chuyên nghiệp, đóng góp vào sự ổn định và phát triển bền vững của doanh nghiệp, Tổng công ty và đất nước./.