Công nhân, viên chức, lao động khối Cảng hỗ trợ NLĐ Cảng Sài Gòn

Đăng: 08:56 12-07-2021  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Những thùng rau củ quả, lương thực, thực phẩm đã được CNVCLĐ Cảng Cam Ranh tự tay chuẩn bị, đóng gói để gửi đến NLĐ Cảng Tân Thuận thuộc Cảng Sài Gòn - nơi đang chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề của đại dịch Covid-19 trong những ngày qua.

Phải nói rằng, chưa bao giờ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam "Lá lành đùm lá rách", "Lá rách ít đùm lá rách nhiều" cùng với nét văn hóa của con người Hàng hải "Năng động, văn minh, sống nghĩa tình" lại được cán bộ, CNVCLĐ các doanh nghiệp khối Cảng phát huy mạnh mẽ như vậy. Hiểu được sự khó khăn, vất vả, nhọc nhằn của anh chị em lao động Cảng Tân Thuận trong những ngày Thành phố Hồ Chí Minh bùng phát dịch Covid-19, phải thực hiện cách ly toàn xã hội, lương thực, thực phẩm, nông sản khan hiếm, cán bộ, đoàn viên, NLĐ Cảng Cam Ranh đã cùng nhau chung tay hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với NLĐ Cảng Tân Thuận. Người mua rau, người mua thực phẩm, lương thực rồi tự tay lựa chọn những bó rau tươi nhất, những sản phẩm nông sản tốt nhất để đóng gói, sắp xếp lên những chuyến xe yêu thương, chở nghĩa tình của NLĐ Cảng Cam Ranh đến với Cảng Tân Thuận.

NLĐ Cảng Cam Ranh đang chuẩn bị đóng gói, tập kết thực phẩm như cá đông lạnh, rau củ quả...

Những món quà có thể không lớn về giá trị vật chất, đến tay NLĐ Cảng Tân Thuận có thể không còn tươi ngon như lúc chuẩn bị do quá trình vận chuyển và thủ tục để xe vào được Thành phố mất nhiều thời gian nhưng giá trị tinh thần mà NLĐ Cảng Cam Ranh mang lại cho Cảng Sài Gòn là vô giá.

Bộ khai báo y tế quét mã QR code do Cảng Đà Nẵng sản xuất đã đến tay NLĐ Cảng Sài Gòn

Cũng trong những ngày này, Cảng Đà Nẵng - khúc ruột miền Trung cũng đã gửi tặng đến Cảng Sài Gòn bộ khai báo y tế quét mã QR code do Cảng sản xuất và đang được thành phố Đà Nẵng sử dụng rộng rãi tại các sở, ban, ngành, các chốt kiểm dịch, được đánh giá mang lại hiệu quả cao; gửi tặng máy đo thân nhiệt và máy xịt nước sát khuẩn tự động để chung tay cùng Cảng Sài Gòn hạn chế tối đa những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến cán bộ, đoàn viên, NLĐ Cảng Sài Gòn.

Hình ảnh ấm lòng của NLĐ Cảng Can Ranh với mong muốn hỗ trợ cho NLĐ Cảng Tân Thuận.

Còn nhiều nữa những việc làm thiết thực, thể hiện sự chia sẻ, đồng cảm,. sự yêu thương, đùm bọc, sự san sẻ khó khăn kịp thời giữa những người đồng nghiệp không chỉ trong khối Cảng mà còn cả các Khối Vận tải biển, Dịch vụ Hàng hải mà chúng tôi chưa thống kê hết được. Chỉ biết rằng, điều đọng lại sau bài viết này là nhất định cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn các đơn vị trong toàn ngành sẽ không để đồng nghiệp nào bị bỏ lại phía sau./.