Dự đoán tỉ số bóng đá - “sân chơi” bổ ích cho người lao động

Đăng: 14:15 09-07-2021  |   Tác giả:   |   Nguồn: https://laodong.vn/

“Nhận định EURO 2021” là “sân chơi” do Công đoàn Cảng Đà Nẵng tổ chức cho đoàn viên, người lao động tham gia sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Ngày 9.7, ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Công đoàn Cảng Đà Nẵng cho biết, hiện nay Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng có khoảng 970 cán bộ, nhân viên.

Nhằm tạo không khí vui vẻ, thư giãn, sự gắn kết, giao lưu, học hỏi giữa những người lao động mỗi dịp có các đội tuyển bóng đá của Việt Nam thi đấu và các giải thể thao lớn như World Cup, EURO..., Công đoàn Cảng Đà Nẵng đều tổ chức cuộc thi dự đoán tỷ số trận đấu, số lượng người đoán đúng tỷ số để người lao động tham gia.

Theo ông Minh, thành phần tham dự “sân chơi” là tất cả cán bộ, nhân viên đang làm việc ở công ty (có hợp đồng lao động chính thức hoặc thử việc).

Về thông tin thể lệ, cách thức tham gia, Công đoàn Cảng Đà Nẵng cho biết, thời gian bình chọn là từ khi đăng bài (trên Facebook) đến trước khi trận đấu bắt đầu, Ban tổ chức sẽ có comment khóa bình chọn, những bình chọn sau bình chọn khóa của ban tổ chức sẽ không được tính. Về hình thức dự đoán, đoàn viên, người lao động gửi comment theo cú pháp “họ tên, tên hai đội bóng, tỉ số, số người dự đoán đúng”.

Tỷ số ở đây là tỷ số sau khi kết thúc 2 hiệp thi đấu chính thức đối với trận không có hiệp phụ, nếu có hiệp phụ thì sẽ là tỉ số sau khi kết thúc 2 hiệp phụ, không tính kết quả đá phạt đền. Mỗi người chỉ được bình chọn một lần duy nhất, không được sửa đổi, không sử dụng nhiều nick, ai sử dụng nhiều nick sẽ hủy kết quả…

Giải thưởng sẽ giành cho ai là người bình chọn đúng tỉ số, có số người dự đoán đúng trùng hoặc gần nhất với kết quả (nếu cùng dự đoán đúng tỷ số và số người bình chọn thì ai dự đoán trước sẽ thắng). Sau khi ban tổ chức công bố kết quả sẽ liên lạc với người trúng để trao giải.

Công đoàn Cảng Đà Nẵng công bố tên người trúng giải, dự đoán đúng tỷ số trận Anh - Đan Mạch. Ảnh: CĐN
Công đoàn Cảng Đà Nẵng công bố tên người trúng giải, dự đoán đúng tỷ số trận Anh - Đan Mạch. 

Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Đặc biệt trị giá 2 triệu đồng; 2 giải Nhất, mỗi giải 1 triệu đồng. Tất cả chi phí đều do Công đoàn Cảng Đà Nẵng chi trả.

Anh Trần Ngọc Triều (lái xe tại Cảng Đà Nẵng) là người 2 lần nhận giải thưởng của Công đoàn Cảng Đà Nẵng. Lần đầu nhận giải là anh Triều dự đoán tỷ số trận Đội tuyển Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Trận này, anh Triều dự đoán tỷ số 2-3, phần thắng nghiêng về UAE, số người dự đoán đúng là 8 người.

Lần thứ hai anh Triều dự đoán đúng là trận bán kết EURO 2021 giữa Italia - Tây Ban Nha (tỉ số 1-1, 30 người đoán đúng)…

Anh Triều cho biết, trước mỗi trận đấu tại vòng bán kết EURO 2021, Công đoàn Cảng Đà Nẵng lại đăng thông tin trên Facebook để “mời gọi” mọi người tham dự.

Ví dụ như trước trận Anh - Đan Mạch diễn ra sáng ngày 8.7, Công đoàn Cảng Đà Nẵng đăng bài: “Đêm nay sẽ diễn ra trận đấu xác định đội còn lại bước vào trận chung kết EURO 2021, đó sẽ là Anh với khá nhiều hảo thủ đã quen mặt với khán giả Việt Nam theo dõi Premier League hay là Đan Mạch – những chú lính chì của xứ sở cổ tích Andersen. Hãy cùng tham gia dự đoán và rinh về giải thưởng nhé”…

“Tôi cũng tham gia dự đoán trận này, nhưng sai tỉ số. Tuy nhiên, tôi cũng không buồn, bởi chương trình “Nhận định EURO 2021” là một trong những “sân chơi” bổ ích cho chúng tôi sau những giờ làm việc vất vả, căng thẳng” - anh Triều chia sẻ.

Theo thống kê của Công đoàn Cảng Đà Nẵng, trận Anh - Đan Mạch, có hơn 300 người tham gia dự đoán. Trong đó, 72 người dự đoán đúng tỷ số và anh Nguyễn Tấn Sinh là người thắng cuộc.

Trao đổi với phóng viên, anh Sinh dự đoán trận chung kết EURO 2021 giữa đội tuyển Anh và Italia sẽ có kết quả 2-2! Còn số người dự đoán đúng, anh Sinh… “giữ bí mật”!

Được biết, nhằm đẩy mạnh các phong trào thể dục - thể thao, rèn luyện sức khoẻ trong đoàn viên, người lao động, hàng năm, Công đoàn Cảng Đà Nẵng đã chi hàng chục triệu đồng để thuê sân bóng đá, tennis, bóng bàn để họ luyện tập thi đấu…