Các cấp Công đoàn Tổng công ty: Hơn 300 triệu đồng chăm lo cho con cán bộ, CNVCLĐ trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2021

Đăng: 14:21 30-06-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Nhóm đối tượng được Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị quan tâm chăm lo đợt này là con CNVCLĐ bị nhiễm chất độc đi-ô-xin, bị dị tật bẩm sinh, các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên và các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tháng hành động vì trẻ em hàng năm là dịp để các cấp Công đoàn Tổng công ty đi thăm, tặng quà đến con cán bộ, đoàn viên, NLĐ; lắng nghe tâm sự, chia sẻ với hoàn cảnh của các gia đình; động viên các cháu và gia đình lạc quan, giữ vững niềm tin, nỗ lực quyết tâm vượt lên số phận để làm việc tốt, từ đó có điều kiện chăm lo tốt hơn cho các cháu. Và cũng từ đây, các cấp Công đoàn có thể hiểu hơn về tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, đề xuất với chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty có những hình thức hỗ trợ hiệu quả, kịp thời, phù hợp với từng hoàn cảnh, đảm bảo để không có NLĐ nào bị bỏ lại phía sau.

Hình ảnh Chương trình "Thắp lửa trái tim" năm 2020 tổ chức ở Hải Phòng

Những năm trước, cứ kết thúc Tháng Công nhân là bước sang Tháng hành động vì trẻ em với hàng loạt các hoạt động chăm lo cho các cháu con CNVCLĐ các đơn vị trong toàn hệ thống nhân với sự kiện mở đầu là Chương trình Thắp lửa trái tim khu vực phía Bắc được tổ chức tại Hải Phòng. Tuy nhiên, năm 2021 hai tháng 5 và 6 lại là hai tháng cao điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại với nhiều diễn biễn hết sức phức tạp, nguy hiểm, mức độ lây lan lớn trong cộng đồng, tác động đến hoạt động, hiệu quả sản xuất kinh doanh, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, trong đó có các hoạt động của 2 tháng trọng điểm 5 và 6 này.

Thừa ủy quyền của Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Cơ quan Tổng công ty đã trao quà tới gia đình có cháu bị DTBS tại đơn vị

Nhận thức được điều đó, Công đoàn Tổng công ty đã chủ động điều chỉnh các hoạt động cho phù hợp với diễn biễn của dịch nhưng vẫn đảm bảo sự quan tâm, chăm lo kịp thời, hiệu quả dành cho các cháu con cán bộ, đoàn viên, NLĐ nhân Tháng hành động vì trẻ em. Từ hướng dẫn các CĐCS tổng hợp danh sách các cháu theo diện được nhận hỗ trợ của Công đoàn Tổng công ty trong Tháng hành động vì trẻ em, thay vì tổ chức cách hoạt động đi thăm, tặng quà, động viên các cháu và gia đình, Công đoàn Tổng công ty đã ủy quyền các CĐCS căn cứ thực tế của đơn vị và quy định chống dịch của địa phương để kịp thời trao những phần quà, tiền hỗ trợ của Công đoàn Tổng công ty đến với các cháu và gia đình. Sự hỗ trợ có thể tuy nhỏ thôi so với những khó khăn của gia đình các cháu nhưng đã cho thấy sự thấu hiểu, sẻ chia và cam kết đồng hành của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ.

Thừa ủy quyền của Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Công ty DVHH Vinalines Hải Phòng đã trao quà tới gia đình các cháu bị DTBS tại đơn vị

Theo thống kê sơ bộ, trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Công đoàn Tổng công ty thực hiện hỗ trợ 165 cháu là con cán bộ, đoàn viên, NLĐ bị nhiễm chất độc đi-ô-xin, bị dị tật bẩm sinh, các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên thuộc 25 đơn vị với tổng số tiền là gần 200 triệu đồng. Các đơn vị trong toàn hệ thống  Công đoàn Tổng công ty cũng đã chung tay tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho các cháu với số tiền hơn 300 triệu đồng dành cho công tác này. Những hoạt động này đã không chỉ mang lại niềm vui cho các cháu mà còn làm cho NLĐ cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ, giúp họ vơi bớt khó khăn, nhọc nhằn, từ đó có động lực phấn đấu nhiều hơn để công tác tốt, có điều kiện nhiều hơn để chăm lo cho con, cho gia đình./.