Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Hành động thiết thực vì người lao động nghèo

Đăng: 09:47 09-06-2021  |   Tác giả: Thành Đông  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Chiều ngày 8/6/2021, tại trụ sở Báo Lao động, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Phạm Văn Hải đã thay mặt CNVCLĐ Tổng công ty trao số tiền 200 triệu đồng vào Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng để ủng hộ Chương trình "Vaccine cho công nhân".


Theo tính toán của Bộ Y tế, trong năm 2021 Việt Nam dự kiến mua 150 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng 25,2 nghìn tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương bố trí được 16.000 tỷ đồng, số tiền 9,2 nghìn tỷ đồng còn lại cần huy động đóng góp từ doanh nghiệp, người dân cả nước.

Với mong muốn toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt là những người lao động nghèo được tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao Động đã phát động Chương trình "Vaccine cho công nhân" thông qua Quỹ Tấm lòng vàng Lao động. Toàn bộ kinh phí ủng hộ Chương trình sẽ được chuyển tới Bộ Y tế để mua vắc-xin tiêm cho công nhân, người lao động nghèo trên toàn quốc.

Đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam trao hỗ trợ chương trình "Vaccine cho công nhân". 

Phát biểu tại buổi lễ trao hỗ trợ, Phó Chủ tịch Phạm Văn Hải đã chia sẻ nét văn hóa riêng có của người lao động Hàng hải "năng động, văn minh, sống nghĩa tình", mong muốn cùng chung tay với Đảng, Chính phủ và toàn xã hội ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó đặc biệt là để giúp cho CNLĐ nghèo sớm được tiếp cận với vắc-xin, đảm bảo sức khỏe, lao động an toàn, quyết tâm nỗ lực cùng với doanh nghiệp duy trì ổn định và hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thành công "mục tiêu kép" của Đảng, Chính phủ đã đề ra.

Là tổ chức đại diện cho đội ngũ sỹ quan, thuyền viên - một lực lượng lao động hết sức đặc thù của ngành Hàng hải khi đang cùng với hơn 1,5 triệu sỹ quan, thuyền viên trên toàn thế giới đảm nhận việc vận chuyển 90% lượng hàng hóa lưu thông toàn cầu, đồng chí Phạm Văn Hải cũng gửi gắm tâm tư của SQTV Việt Nam hiện đang làm việc trên các đội tàu biển Việt Nam và quốc tế rất cần sự quan tâm của các cơ quan hữu quan trong việc có những cơ chế, chính sách đặc thù dành cho đối tượng lao động này trong mùa Covid, trong đó ưu tiên hàng đầu là việc tiếp cận với vắc-xin phòng Covid-19 và vấn đề thay thế thuyền viên mùa dịch.

 

Trước đó, ngày 7/6/2021, Công đoàn Tổng công ty đã ban hành văn bản số 376/CĐHHVN để kêu gọi toàn thể cán bộ, CNVCLĐ, sỹ quan, thuyền viên các đơn vị tích cực nhắn tin hưởng ứng Chương trình "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" với cú pháp COVID NK gửi 1408 (N là số bất kỳ từ 1 đến 2.000, K là nghìn đồng) hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, mua và tiêm Vaccine cho nhân dân.