Các cấp công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Tập trung các hoạt động thiết thực chăm lo con cán bộ, đoàn viên, NLĐ nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Đăng: 14:51 07-06-2021  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty đối với các cấp Công đoàn trong việc triền khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm, khó lường.

Như thường lệ, Tháng Công nhân qua đi cũng là bắt đầu của Tháng hành động vì trẻ em. Nếu như những năm trước, Công đoàn Tổng công ty sẽ bắt đầu chuỗi hoạt động Tháng hành động vì trẻ em bằng Chương trình găp mặt Thắp lửa trái tim khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh thì năm 2021 này, mọi sự đã khác. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động Tháng Công nhân tại các cấp Công đoàn Tổng công ty đã được điều chỉnh giảm thiểu những hoạt động bề nổi, tập trung vào chiều sâu thông qua việc quan tâm chăm lo đến quyền lợi, phúc lợi, đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, NLĐ, trong đó tập trung mạnh vào nhóm đối tượng là CNLĐ trực tiếp, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Mong muốn dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát trong tháng 5 để Công đoàn Tổng công ty có thể triển khai những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có sức lan tỏa trong CNVCLĐ vào Tháng hành động vì trẻ em nhưng rồi những thông tin liên tục về số ca mắc, số tỉnh/thành có ca mắc, đặc biệt là số ca mắc trong cộng đồng, không rõ nguồn lây,… dồn dập đến mỗi ngày đã làm cho Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã một lần nữa phải điều chỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động cho con cán bộ, CNVCLĐ trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay.

Theo đó, các cấp công đoàn Tổng công ty cần tập trung mạnh vào các hoạt động chăm lo cho con cán bộ, đoàn viên công đoàn, NLĐ bị nhiễm chất độc đi-ô-xin, bị dị tật bẩm sinh và các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên, chăm lo cho các cháu con CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... Do ảnh hưởng của dịch đến thời gian kết thúc năm học 2020-2021 nên việc tổng hợp danh sách con CNVCLĐ đạt các giải thưởng học sinh giỏi các cấp cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp để không bỏ sót cũng như động viên kịp thời cho các cháu.

Hình ảnh các cháu con CBCNVCLĐ Công đoàn TCT vui chơi trong ngày hội Thắp lửa trái tim năm 2020

Hy vọng rằng, với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các cấp Công đoàn Tổng công ty trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ giúp mang lại nguồn động viên tinh thần to lớn cho cán bộ, CNVCLĐ, giúp cho họ thêm nỗ lực, quyết tâm lao động sản xuất an toàn, hiệu quả, chuyên nghiệp, đóng góp vào việc thực hiện thành công "mục tiêu kép" của doanh nghiệp, Tổng công ty và Chính phủ.

 

Dự kiến trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, Công đoàn Tổng công ty sẽ thực hiện hỗ trợ tặng quà cho khoảng 200 cháu là con cán bộ, đoàn viên, NLĐ các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty bị nhiễm chất độc đi-ô-xin, bị dị tật bẩm sinh (1.000.000đ/1 trường hợp và 1 túi quà), các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên (500.000đ/1 trường hợp và 1 túi quà)  với tổng số tiền dự kiến khoảng 250 triệu đồng.