Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn chung tay hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đăng: 09:16 26-05-2021  |   Tác giả: Thành Đông  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Được sự nhất trí của các đơn vị, nhân Tháng Công nhân năm 2021, với tinh thần tương thân tương ái, Khối thi đua 09 đã hỗ trợ 60 triệu đồng xây Nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hồ Văn Thắng là người tàn tật tại xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ này, ngày 19/5/2021, Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp đến thăm, trao số tiền cho anh Thắng.

Vĩnh Linh là một huyện nằm về phía bắc của tỉnh Quảng Trị. Trong những năm chống đế quốc Mỹ xâm lược, Vĩnh Linh là mảnh đất đầu cầu giới tuyến, tiền đồn của miền Bắc XHCN, cũng là hậu phương trực tiếp của miền Nam. Chính vì vậy, Vĩnh Linh đã phải hứng chịu sự hủy diệt ghê gớm của bom đạn kẻ thù. Hiện Vĩnh Linh vẫn đang là một huyện nghèo của tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, trong năm 2020, huyện đã phải gánh chịu hậu quả khắc nghiệt của thiên tai khi mà 03 trận lũ lịch sử chồng lên nhau chỉ trong vòng 01 tháng cùng với ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19 đã làm đời sống của nhân dân huyện Vĩnh Linh càng chồng chất khó khăn. Trong đó, tại xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị có trường hợp anh Hồ Văn Thắng sinh năm 1980 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ mất sớm, bị tai nạn liệt cả 2 chân từ nhỏ, phải đi lại bằng xe lăn.

Đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp đến thăm, trao số tiền cho anh Thắng.

Thấu hiểu, đồng cảm với khó khăn đó, Khối thi đua 09 đã thống nhất ủng hộ 60 triệu đồng để hỗ trợ anh Hồ Văn Thắng xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Tại buổi lễ trao tiền hỗ trợ, đ/c Nguyễn Bá Lưu - Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Linh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị trong Khối thi đua 09 đã luôn dành sự quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện không chỉ trong ngành của mình mà còn với các địa phương, trong đó có tỉnh Quảng Trị. Sự hỗ trợ này của Khối thi đua vừa là nguồn động viên tinh thần và vật chất cho bản thân em Thắng, vừa thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn trong đời sống xã hội. Ngay sau khi được biết sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Vĩnh Linh cũng đã vận động hỗ trợ thêm cho anh Thắng 40 triệu đồng và 2 hộ liền kề cũng đã tạo điều kiện cho đất để anh làm nhà. Việc làm có ý nghĩa thiết thực này của Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty đã góp phần lan tỏa tích cực truyền thống quý báu "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam và phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới"./.