Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam: Hưởng ứng Ngày hội toàn dân 23/5 trong bối cảnh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Đăng: 08:33 18-05-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Công ty CP Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) đã tập trung triển khai nhiều hoạt động phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc khội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 phù hợp với diễn biến dịch Covid-19 và thực tế của đơn vị.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại với nhiều diễn biến nguy hiểm, khó lường, VOSCO xác định nhiệm vụ quan trọng nhất, cần ưu tiên cao nhất hiện nay là phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho NLĐ và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hình ảnh tuyên truyền về Cuộc bầu cử được ghi nhận tại trụ sở Công ty

Hướng tới Ngày Hội toàn dân 23/5 - Ngày cử tri cả nước tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 (Cuộc bầu cử), với ý thức trách nhiệm của đơn vị trú đóng trên địa bàn, trụ sở VOSCO cũng được trang hoàng để trở thành địa điểm tuyên truyền của địa phương về công tác bầu cử. Thông tin về các đại biểu ứng cử được công bố công khai tại đây để các cử tri trên địa bàn tiện theo dõi, tìm hiểu, nghiên cứu và có quyết định sáng suốt khi lựa chọn đại biểu có tài đức để tham gia Quốc hội và HĐND. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để mỗi cán bộ, CNV, đoàn viên công đoàn VOSCO có nhận thức sâu sắc hơn về cuộc bầu cử, nâng cao trách nhiệm công dân, từ đó thực hiện đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân, đó là đi bầu cử.

Với đặc thù làm việc trên các đội tàu hành hải các tuyến quốc tế đi khắp năm châu bốn biển, lực lượng thuyền viên bên cạnh những thiệt thòi về công việc nguy hiển, nặng nhọc, độc hại, phải sống xa gia đình, trên biển dài ngày trong những điều kiện làm việc, điều kiện sống khắc nghiệt, lực lượng thuyền viên còn phải chịu thiệt thòi trong việc được thực hiện quyền công dân, đó là được tham gia bầu cử. Nhận thức được điều này, lãnh đạo đảng, chuyên môn và công đoàn đơn vị đã có những biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn để nhóm đối tượng lao động đặc thù này được thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân một cách tối đa trong điều kiện có thể. Đối với sỹ quan, thuyền viên đang nghỉ dự trữ, Công ty hướng dẫn NLĐ tham gia bầu cử tại địa phương nơi cư trú; còn đối với những sỹ quan, thuyền viên đang làm việc trên ở các vùng biển quốc tế, không thể tham gia bầu cử, thông qua hệ thống thông tin liên lạc trên tàu, Công ty thường xuyên thông tin, tuyên truyền để anh em trên tàu có thể nắm bắt những thông tin cơ bản về Cuộc bầu cử, tình hình đại biểu tham gia ứng cử, cử tri và công tác chuẩn bị cho Cuộc bầu cử tại đại phương, đơn vị.

Tháng 5 - tháng chuẩn bị cho Cuộc bầu cử cũng trùng vào dịp hết sức đặc biệt với đoàn viên, NLĐ, đó là Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ. Năm nay lại đặc biệt hơn khi tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nguy hiểm hơn, khó lường hơn và diện rộng hơn. Nhận thức được tình hình ấy, ngày từ cuối tháng 4, Ban Chấp hành Công đoàn VOSCO đã chủ động xây dựng 2 kịch bản để tổ chức các hoạt động cho đoàn viên, NLĐ trong dịp này: một là kịch bản không có dịch Covid-19 và hai là kịch bản có dịch Covid-19. Nhiều hoạt động đã được Công ty và Công đoàn linh hoạt điều chỉnh tổ chức thực hiện đảm bảo đúng tiêu chí, mục đích của Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, phù hợp với thực tế của đơn vị và đặc biệt là vẫn tuân thủ đầy đủ các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Lớp học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng được tổ chức nghiêm túc và đạt chất lượng cao.

Trước đó, Đảng ủy Công ty đã tổ chức lớp học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng giúp cán bộ, đảng viên quán triệt sâu sắc nội dung Nghị quyết, các đường lối chủ trương và giải pháp lớn được thông qua tại Đại hội XIII của Đảng. Trên cơ sở đó, vận dụng vào việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan ở tổ chức đảng đơn vị cho phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Đồng thời tổ chức, tham gia làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng về chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng được đề ra trong Nghị quyết. Lớp học diễn ra trong một ngày, các đảng viên lĩnh hội nghiêm túc tinh thần mà Nghị quyết đã quán triệt tại lớp học.

Để đảm bảo sức khỏe cho NLĐ và an toàn, hiệu quả trong duy trì hoạt động SXKD, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid -19 của Công ty đã thường xuyên tuyên truyền, vận động NLĐ luôn tuân thủ nghiêm túc "5K" của Bộ Y tế; đo thân nhiệt cho tất cả NLĐ, khách hàng trước khi vào Công ty; phun khử trùng môi trường làm việc, nâng cao ý thức "mình vì cộng đồng". Các phòng, ban chuyên môn, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty luôn phối hợp chặt chẽ, sử dụng hệ thống truyền thông nội bộ như trang thông tin điện tử và mạng xã hội Facebook làm công cụ tuyên truyền chủ lực. Để chuẩn bị cho một hải trình mới an toàn, khi tiếp nhận tàu mới, VOSCO đã tiến hành lấy mẫu y tế để xét nghiệm kiểm tra Covid cho thuyền viên nhận tàu. Hơn 20 thuyền viên được lấy mẫu tại khu vực riêng, thực hiện giãn cách đúng quy chuẩn. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng ấy, VOSCO chắc chắn sẽ có được lực lượng sỹ quan, thuyền viên có đủ sức khỏe, đảm bảo vận hành đội tàu của Công ty an toàn, hiệu quả.

Công ty tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho Thuyền viên trước khi tham gia hải trình mới

Trước đó, vào cuối tháng 4, Đảng ủy Công ty đã tổ chức lớp học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nhằm giúp cán bộ, đảng viên quán triệt sâu sắc, đầy đủ các nội dung Nghị quyết, các đường lối, chủ trương, chiến lược và giải pháp lớn được thông qua tại Đại hội XIII của Đảng. Trên cơ sở thấm nhuần các nội dung đó, các chi bộ, đảng viên sẽ vận dụng sáng tạo vào việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan cho phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

Đồng chí Phạm Gia Hiến - Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Trong hoạt động công đoàn tại đơn vị những ngày tháng 5 này, Công đoàn VOSCO luôn bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, tạo mọi điều kiện để nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ, quan tâm đặc biệt tới đối tượng SQTV - lực lượng chủ lực trong chiến lược phát triển đội tàu bền vững của Công ty nói riêng và của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nói chung. Công đoàn VOSCO cũng vận động NLĐ phấn đấu quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử 23/5; đặc biệt luôn đồng hành cùng lãnh đạo đơn vị và NLĐ phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho NLĐ, bảo vệ thành quả SXKD, cùng cả nước sớm chiến thắng đại dịch Covid-19./.