Công nhân, viên chức, lao động sáng suốt lựa chọn người tài đức để xây dựng đất nước

Đăng: 16:15 07-05-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây chính là thông điệp của Công đoàn Việt Nam muốn truyền tải khi phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.


Cuộc thi là một trong các hoạt động cao điểm để tuyên truyền, tạo không khí thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ của công dân và ý thức trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ các cấp Công đoàn; vận động cử tri là đoàn viên, CNVCLĐ và gia đình đi bầu cử với tỷ lệ cao nhất; khơi dậy tinh thần đoàn kết, huy động sức mạnh của đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn thực hiện tốt cuộc bầu cử, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên Cổng trực tuyến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại địa chỉ https://congdoanvietnam.org và mạng xã hội (facebook Công đoàn Việt Nam và của mỗi cấp công đoàn) theo 3 giai đoạn như sau:

1.Giai đoạn 1 (từ 3/5 đến 16/5/2021): CNVCLĐ thông thái 

Giai đoạn này CNVCLĐ tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

a) Địa chỉ thi và số đợt thi:

- Thí sinh tham gia trả lời trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân trên Cổng trực tuyến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại địa chỉ https://congdoanvietnam.org.

- Có 2 đợt thi, mỗi đợt là 3 lần thi với 13 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu hỏi có 4 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng; 02 câu hỏi phụ. Thời gian làm bài tối đa 20 phút.

b) Cách thức thi: 

Bước 1:  

Thí sinh chọn một trong ba cách sau để truy cập vào Cuộc thi:

+ Cách 1: Nhấp vào link: https://congdoanvietnam.org/

Chọn Banner Hội thi do Tổng liên đoàn tổ chức

+ Cách 2: Tại Cổng thông tin điện tử (http://www.congdoan.vn) và facebook Công đoàn Việt Nam (https://www.facebook.com/congdoanvietnam2017chọn bấm vào ảnh có tên cuộc thi sẽ được chuyển đến đường dẫn cuộc thi (https://congdoanvietnam.org/

+ Cách 3: Quét Mã QR code bằng camera (trên IOS) hoặc vào phần quét mã QR trên ứng dụng Zalo (trên android) có trên ảnh giao diện facebook Công đoàn Việt Nam (https://www.facebook.com/congdoanvietnam2017).

 - Bước 2: Thí sinh tra cứu thể lệ cuộc thi, nội dung thi có trên giao diện của Cổng trực tuyến.

Bước 3: Vào thi 

+ Thí sinh đăng ký thông tin cá nhân theo mẫu. Cổng trực tuyến cài đặt sẵn danh sách tên 63 Liên đoàn Lao động địa phương và 20 Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; danh sách công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (Liên đoàn Lao động quận/huyện/khu công nghiệp; Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động địa phương, Công đoàn ngành và Công đoàn Tổng Công ty) để thí sinh tự chọn; đồng thời điền tên đơn vị công tác để thuận lợi cho công tác thống kê, theo dõi; tích chọn khối hành chính sự nghiệp hoặc khối doanh nghiệp.

+ Thí sinh trả lời lần lượt các câu hỏi trắc nghiệm và gửi kết quả.

c) Thời gian thi:

- Cuộc thi được tổ chức từ 01/5/2021 - 16/5/2021 với 2 tuần thi.

+ Tuần 1: từ 00h00 ngày 3/5/2021 đến 23h59 ngày 9/5/2021

+ Tuần 2: từ 00h00 ngày 10/5/2021 đến 23h59 ngày 16/5/2021. 

2. Giai đoạn 2 (từ 17/5/2021 đến 22/5/2021): CNVCLĐ hành động

Các cấp công đoàn căn cứ điều kiện thực tế để vận động hoặc tổ chức thi để CNVCLĐ đăng tải thông tin, hình ảnh đẹp kèm một bài viết (văn, thơ, sáng tác bài hát...) hoặc một câu nói (thông điệp) thể hiện thái độ tích cực của CNVCLĐ chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm công dân trong bầu cử trên trang mạng xã hội (facebook) cá nhân (sau đây gọi là tác phẩm)Bài đăng phải kèm hashtag (#congdoanvietnam) để tìm kiếm và theo dõi.

3. Giai đoạn 3 (ngày 23/5/2021): CNVCLĐ với ngày hội của toàn dân

 Tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là công nhân lao động tham gia các hoạt động của cuộc bầu cử. Đồng thời, vận động CNVCLĐ đăng tải, chia sẻ hình ảnh đẹp trong ngày đi bầu cử kèm một bài viết (văn, thơ, sáng tác bài hát...) hoặc một câu nói (thông điệp) có nội dung liên quan trên trang mạng xã hội (facebook) cá nhân.

Các Công đoàn cơ sở vận động, hướng dẫn CNVCLĐ hưởng ứng các hoạt động trong giai đoạn 2 và giai đoạn 3 cần lưu ý thực hiện đúng quy định và gửi về fanpage Công đoàn Tổng công ty tại địa chỉ: https://www.facebook.com/CongdoanHanghai để theo dõi, tổng hợp, lựa chọn 02 tác phẩm xuất sắc nhất gửi về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đề nghị các Công đoàn cơ sở trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động của đơn vị tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm công dân của mỗi đoàn viên, NLĐ.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, các Công đoàn cơ sở vui lòng liên hệ về Công đoàn Tổng công ty (qua đồng chí Nguyễn Phương - Ban Tuyên giáo - Nữ công) để được hỗ trợ, giải quyết./.