Chiều ngày 27/4, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần Phát triển Hàng hải đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021.

Đăng: 11:08 29-04-2021  |   Tác giả: Trần Huyên  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Hoàng Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Hàng hải. Chủ trì hội nghị có đồng chí Đoàn Ngọc Tú - Tổng Giám đốc và đồng chí Nguyễn Chí Kiên - Chủ tịch Công đoàn cùng với sự tham gia của 68 đại biểu đại diện cho 166 CNVCLĐ của Công ty.

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020 của Công ty cổ phần Phát triển Hàng hải đều đạt và vượt kế hoạch đã đề ra; thu nhập của người lao động tăng 20% so với năm 2019.

 

Hội nghị dân chủ lắng nghe tiếng nói của Người lao động trong công ty

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau kiểm điểm, đánh giá khách quan những việc đã làm được cũng như những tồn tại, hạn chế trong năm 2020; thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp thực hiện cho năm 2021.

Hội nghị cũng đã biểu quyết thông qua Dự thảo Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản bảo vệ quyền lợi của người lao động cao hơn quy định của pháp luật lao động; Dự thảo Quy chế thực hiện dân chủ cơ sở và Dự thảo Nội quy lao động của Công ty.

 

Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Phạm Văn Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu  của đơn vị trong năm 2020 và mong rằng đơn vị tiếp tục duy trì các biện pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19; cụ thể hóa các giải pháp thực hiện Tuyên bố hành động Đại Lải của Tổng công ty phù hợp thực tế của đơn vị với tinh thần trách nhiệm cao nhất; phát động các phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến tiết kiệm, nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2021 của Công ty với mục tiêu "Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, phát triển". Công đoàn phối hợp với chuyên môn tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo Nghị định 145/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ.

Sáng cùng ngày, Công ty cũng đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021./.