Công ty cổ phần Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart): Vượt khó chăm lo cho sỹ quan, thuyền viên mùa Covid

Đăng: 08:35 26-04-2021  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Lê Phan Linh đã đánh giá cao nỗ lực này của Vitranschart khi phát biểu tại Hội nghị người lao động năm 2021 của Công ty vừa được tổ chức vào ngày 20/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Bùi Việt Hoài, lãnh đạo một số Ban Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty. Về phía Công ty có đồng chí Huỳnh Nam Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, đồng chí Trịnh Hữu Lương - Tổng giám đốc, đồng chí Đỗ Thành Nam - Chủ tịch Công đoàn và 58 đại biểu đại diện cho gần 800 đoàn viên, NLĐ Công ty.

Toàn thể hội nghị trang nghiêm thực hiện nghi thức Lễ Chào cờ

Theo báo cáo kết quả SXKD năm 2020 được trình bày tại Hội nghị, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, biến động giá nhiên liệu, sự bất ổn chính trị tại nhiều nơi trên thế giới, thêm vào đó đội tàu của Công ty tuổi lại cao (trên 19 tuổi), tuyến kinh doanh đội tàu chủ yếu khu vực Châu Á phải chịu thêm nhiều rủi ro của thời tiết mưa bão kéo dài nên về cơ bản, Công ty không đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, ngoại trừ dịch vụ kinh doanh thuyền viên. Tuy nhiên, về chế độ chính sách, quyền lợi, phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là đội ngũ sỹ quan, thuyền viên luôn được Công ty hết sức quan tâm, chăm lo: Tiền lương, tiền công được thanh toán đầy đủ, đúng hạn; gia đình SQTV được quan tâm chăm lo… Tuy đang trong quá trình tái cơ cấu, phải sắp xếp lại lao động nhưng quyền lợi của NLĐ luôn được đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng trình tự, chế độ theo quy định của pháp luật.  Xác định đội ngũ SQTV là lực lượng lao động đòi hỏi chất lượng cao nên Công ty hết sức quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cho lực lượng này. Công tác ATVSLĐ tại khu vực văn phòng, trên các tàu cũng luôn được cán bộ công đoàn, mạng lưới ATVSV đôn đốc, kiểm tra thực hiện nghiêm túc. Công tác an sinh xã hội vẫn được duy trì.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe, thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo: Báo cáo kết quả thực hiện chế độ chính sách NLĐ; Báo cáo tổng hợp ý kiến NLĐ tại các đơn vị; Báo cáo tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo; Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của Công ty; Báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm 2020. Hội nghị cũng thực hiện bầu thành phần tham gia ban đối thoại bên người lao động theo đúng tinh thần Nghị định 145 của Chính phủ.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo, đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là đội ngũ sỹ quan, thuyền viên đã nỗ lực vượt khó để duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động sâu sắc và toàn diện đến Công ty, NLĐ tuy kết quả SXKD không đạt như mong muốn. Đồng chí đề nghị Công ty đánh giá toàn diện tình hình chung của năm 2021, tập trung khắc phục những tồn tại hạn chế của năm 2020, quyết liệt đề ra những nhóm giải pháp cụ thể để tăng ngày tàu vận doanh, giảm ngày tàu lên đà, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của năm nay. Công ty cần thu xếp tài chính để thanh toán kịp thời cho thuyền viên thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng trên tàu, coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua trong phong trào thi đua Lao động và quản lý giỏi, lao động sáng tạo, phong trào Đổi mới, sáng tạo; có như vậy mới động viên được những nhân tố tích cực, tiêu biểu. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần tập trung tuyên truyền về quyền lợi, chế độ, phúc lợi của Công ty dành cho đội ngũ sỹ quan, thuyền viên, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 để NLĐ nhận thức được sự ưu việt của Công ty; phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt Ngày Thuyền viên 25/6. Đồng chí cũng đề nghị mỗi đại biểu tham dự Hội nghị lan tỏa toàn bộ nội dung, tinh thần của Hội nghị đến càng nhiều NLĐ càng tốt để mỗi người nhận thức đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm của mình, cùng đoàn kết, quyết tâm,  nỗ lực vượt khó, phấn đấu vì một mục tiêu chung: duy trì và phát triển thương hiệu Vitranschart, sỹ quan, thuyền viên Vitranschart trong lĩnh vực vận tải biển của đất nước./.