Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021

Đăng: 15:41 11-03-2021  |   Tác giả: Trần Văn Huyên  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty về việc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021, chiều ngày 09 tháng 3, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Lê Hồng Quân - Trưởng Ban Cảng biển và Dịch vụ hàng hải Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cùng 130 đại biểu đại diện cho 702 cán bộ, nhân viên, NLĐ Cảng Đà Nẵng. Đồng chí Trần Lê Tuấn - Tổng giám đốc và đồng chí Lê Tấn Minh - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cảng Đà Nẵng đồng chủ trì Hội nghị.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau kiểm điểm, đánh giá khách quan những việc đã làm được cũng như những tồn tại, hạn chế trong năm 2020; thảo luận, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và các nhóm giải pháp thực hiện cho năm 2021.

Theo đó, năm 2020, Công đoàn đã phối hợp với Tổng giám đốc ký kết, ban hành nhiều văn bản quan trọng, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của đoàn viên, NLĐ gồm: Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điểm tiến bộ, ưu đãi, có lợi cho đoàn viên hơn luật định; Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc với những quy định chi tiết về dân chủ ở cơ sở, đối thoại định kỳ và tổ chức hội nghị người lao động; Nội quy lao động với những quy định về quy tắc ứng xử chung, trong đó xác định rõ ràng nghĩa vụ, trách nhiệm của các bên trong quan hệ lao động; Quy chế tiền lương, thưởng, thu nhập và nâng bậc lương.

Với những quy định cụ thể, rõ ràng đó đã tạo tâm lý thoải mái cho đoàn viên, NLĐ chung sức, đồng lòng, nỗ lực lao động sản xuất, cống hiến cho Công ty. Chính vì vậy, trong bối cảnh đa số các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020 của Cảng Đà Nẵng đều đạt và vượt kế hoạch đã đề ra.

Hội nghị đã thống nhất Chủ đề năm 2021 là "Năm chuyển đổi số trong doanh nghiệp", quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu kép, đó là "vừa chống dịch an toàn, vừa phát triển sản xuất kinh doanh"; kiện toàn, sắp xếp tổ chức lại bộ máy quản lý theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành sản xuất; xây dựng chính sách khách hàng phù hợp, linh động; thay đổi diện mạo Cảng Đà Nẵng từ con người đến cơ sở vật chất nhằm tạo dựng nét văn hóa doanh nghiệp riêng biệt.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe nhiều tham luận theo chủ đề gắn liền với các nhóm giải pháp để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021; tham gia ý kiến, kiến nghị về các nội dung được đưa ra và lắng nghe giải đáp từ Ban lãnh đạo Công ty.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đánh giá cao những nỗ lực, sự đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và quyết liệt của tập thể lãnh đạo, NLĐ Cảng Đà Nẵng đã làm nên những thành tích vượt bậc trong năm 2020. Đồng chí đề nghị lãnh đạo, NLĐ tiếp tục phát huy tinh thần ấy và cố gắng hơn nữa trong năm 2021 để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD đã đề ra, trong đó tập trung trọng tâm vào một số vấn đề: tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; cụ thể hóa các nhóm giải pháp thực hiện Tuyên bố Đại Lải của Tổng công ty phù hợp với thực tế của Cảng; sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho NLĐ đáp ứng yêu cầu công việc; đầu tư có trọng điểm, phù hợp với năng lực và nhu cầu; phát động các phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến tiết kiệm, cải tiến kỹ thuật và động viên, khen thưởng kịp thời NLĐ có sáng kiến hoặc đạt thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động thông qua hoạt động của mạng lưới ATVSV.


Tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh cũng đã trao Cờ, bằng khen của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho các tập thể, cá nhân Cảng Đà Nẵng có thành tích xuất sắc trong năm 2020./.