Bình đẳng, tôn trọng, hợp tác trong quan hệ lao động giữa nam và nữ

Đăng: 17:02 08-03-2021  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đó là những nét văn hóa rất riêng của Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam (VOSA Việt Nam) đã được duy trì trong nhiều năm qua.

Tổng giám đốc VOSA Việt Nam Trịnh Vũ Khoa cho biết: Trong xu thế hội nhập quốc tế, những vấn đề về giới, bình đẳng giới ở các quốc gia đang dần bị xóa nhòa. Ở Việt Nam, chúng ta cũng đã và đang có những động thái rất tích cực để thực hiện việc này. Với VOSA, chúng tôi không có sự phân biệt nam nữ trong công việc. Mỗi người lao động đều được đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ qua những công việc được giao hoặc chủ động xin đảm nhận, được trả lương xứng đáng với sức lao động mà NLĐ bỏ ra cho công việc đó mà không tính đến yếu tố về giới.

 

Ở VOSA Việt Nam, các chế độ, chính sách về việc làm, tiền lương, quyền lợi, phúc lợi cho NLĐ nói chung, lao động nữ nói riêng luôn được đảm bảo thực hiện đầy đủ, trong đó có những điều khoản có lợi hơn so với luật định dành riêng cho nữ như: tại VOSA, lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 1 tuổi được hưởng chế độ đi muộn 1 tiếng, về sớm 1 tiếng (luật đang quy định là 1 tiếng cho 1 ngày làm việc)...

 

Những ngày này, thực hiện lời kêu gọi của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về tổ chức Tuần lễ Áo dài năm 20201 chào mừng kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị em nữ CNVCLĐ các đơn vị thuộc VOSA Việt Nam đã và đang tích cực nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

 

Với đặc thù của Khối Dịch vụ - một trong những ngành nghề hội nhập kinh tế quốc tế sớm nhất của Việt Nam, nữ CNVCLĐ VOSA luôn tự hào là những người phụ nữ tiên phong trong ngành Hàng hải tham gia vào quá trình giao lưu, hợp tác quốc tế. Năng lực, bản lĩnh, tự tin, chuyên nghiệp trong công việc nhưng trong những tà áo dài Việt, chị em vẫn toát lên sự nền nã, dịu dàng của người Phụ nữ Việt Nam.