Công đoàn Cảng Sài Gòn: Bánh tét yêu thương, gắn bó nghĩa tình

Đăng: 16:53 05-02-2021  |   Tác giả: Mai Trang  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Tiếp nối chuỗi sự kiện Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương năm 2021 của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn cùng với Tiểu đoàn 4, Cối 100, Sư đoàn Bộ binh 5 Tây Ninh - đơn vị kết nghĩa với Công đoàn Cảng tổ chức hoạt động Gói bánh tét - Trao yêu thương - Chào xuân Tân Sửu 2021"

Với truyền thống 31 năm kết nghĩa, đây là năm thứ 4 hai đơn vị tổ chức hoạt động hết sức ý nghĩa này. Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Kim Tiến - Phó Chủ tịch Công đoàn Cảng Sài Gòn nói: "Chương trình này đã được Công đoàn Cảng Sài Gòn phối hợp với Tiểu đoàn 14 - Cối 100 - Sư đoàn Bộ binh 5 Tây Ninh tổ chức từ năm 2017. Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên 2 đơn vị tiến hành giảm số lượng người tham gia và chỉ gói khoảng 200 cặp bánh tét với tổng kinh phí để mua nguyên liệu khoảng 20 triệu đồng. Số bánh sau khi luộc chín một phần để dành tặng cho các chiến sỹ phải đóng quân tại doanh trại, một phần được mang về Cảng để tặng cho các tổ đội sản xuất. Đây là hoạt động để giao lưu thể hiện sự gắn bó, nghĩa tình quân dân, lưu giữ nét văn hóa ẩm thực cổ truyền của Việt Nam với hy vọng đón một năm mới bình an, tốt đẹp".

 

   Nhân dịp đón xuân mới, đồng chí Nguyễn Kim Tiến cũng đã gửi lời chúc mừng tới cán bộ chiến sỹ cùng gia đình đón một mùa xuân mới ấm áp, nhiều niềm vui, chúc các đồng chí luôn chắc tay súng, vững vàng, bản lĩnh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Song song với hoạt động nấu bánh là những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" hết sức đặc sắc, những trò chơi trơi dân gian mang đậm nét truyền thống đã mang lại một bầu không khí chào đón mùa xuân mới rất vui vẻ, ý nghĩa nhưng vẫn đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong những ngày sắp tới, Ban Chấp hành Công đoàn Cảng Sài Gòn vẫn sẽ tiếp tục những hoạt động chăm lo, chúc tết công nhân lao động và các tổ đội sản xuất, góp phần mang lại niềm vui, động lực và quan trọng hơn là niềm tin đối với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn./.