Cảng Nghệ Tĩnh tự tin bước qua thử thách, đạt kết quả tích cực trong năm 2020

Đăng: 12:35 08-01-2021  |   Tác giả: Đặng Thái Hà  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Theo báo cáo thi đua Quý 4 của Tổng Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn, tính đến 30/11/2020, Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh đã hoàn thành vượt mức toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 với những con số ngoài mong đợi.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả các quốc gia trên thế giới, nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái, tác động nghiêm trọng đến các lĩnh vực kinh tế-xã hội, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ của Việt Nam. Không những thế, với vị trị địa lý ở khu vực phía Bắc miền Trung, khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ nên hoạt động SXKD của Cảng Nghệ Tĩnh càng phải đối mặt với thêm nhiều nguy cơ, rủi ro.

Nhận thức rõ những khó khăn và thách thức đó, từ sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó, vững vàng vượt qua thách thức và đạt kết quả sản xuất kinh doanh tích cực với những con số hết sức ấn tượng:

Sản lượng hàng thông qua cảng: 3.800 tấn, đạt 100,5% kế hoạch năm;

Tổng doanh thu vượt 2,7% kế hoạch năm;

Lợi nhuận trước thuế vượt 4,8%;

Nộp ngân sách nhà nước 18.600 triệu đồng;

Thu nhập bình quân của người lao động 11.568.000 đồng/người/tháng.

Những kết quả đó cho thấy Cảng Nghệ Tĩnh là một doanh nghiệp không những có hệ thống quản trị tốt, có chiến lược kinh doanh rõ ràng, chủ động ứng phó, giảm thiểu những tác động tiêu cực từ thị trường mà còn khẳng định vai trò và kinh nghiệm lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy, tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất; khẳng định thương hiệu của một đội ngũ CNVCLĐ nhiệt huyết, luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu, vì một mái nhà chung ngày càng ổn định và phát triển bền vững.


            Bên cạnh những kết quả sản xuất kinh doanh vượt ngoài mong đợi, Ban Lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã luôn quan tâm, chăm lo, đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống cho người lao động. Tập trung giải pháp nhằm tìm kiếm, giữ việc làm cho người lao động; trang cấp đồ bảo hộ lao động, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho đoàn viên và người lao động trong mùa dịch Covid. Các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật", "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí"… được cán bộ, đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia đã góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động SXKD. Năm 2020, Ban Lãnh đạo Công ty đã khen thưởng 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, góp phần tiết kiệm làm lợi cho Công ty gần 1 tỷ đồng.

Trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, Công đoàn Công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, người lao động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn lao động; động viên NLĐ đồng lòng, chia sẻ khó khăn với Công ty. Kết quả, năm 2020 tại đơn vị không để xảy ra tai nạn lao động, không có NLĐ nào của Công ty mắc Covid-19.

Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ cũng được quan tâm thực hiện. Trong công tác an sinh xã hội, Công đoàn và chuyên môn Cảng Nghệ Tĩnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, làm nhà cho hộ dân nghèo tại xã Hạnh Dịch và xã Quế Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An; ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì trẻ em... Tổng số tiền chi cho công tác xã hội của Công ty năm 2020 là hơn 500 triệu đồng.

Tình hình kinh tế, xã hội năm 2021 được dự báo còn nhiều biến động khó lường do đại dịch Covid-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng toàn diện đến nền kinh tế thế giới. Trên cơ sở nhận định, đánh giá những yếu tố khách quan, chủ quan có thể ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của đơn vị và phát huy những kết quả đã đạt được của năm trước, bước sang năm 2021, với những giải pháp quyết liệt của lãnh đạo, sự đoàn kết, quyết tâm vượt khó và tinh thần lao động chuyên nghiệp, kỷ cương của NLĐ, chắc chắn Cảng Nghệ Tĩnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của Công ty, đảm bảo việc làm, tiền lương, phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ, đóng góp vào sự phát triển của Tổng công ty, địa phương và đất nước.