Cảng Khuyến Lương: Hiệu quả từ sự nỗ lực của NLĐ, sự năng động, quyết liệt của lãnh đạo và sự phối hợp hiệu quả của tổ chức công đoàn

Đăng: 16:26 24-12-2020  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Tính đến ngày 15/12/2020, Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 ở hai chỉ tiêu: lợi nhuận và thu nhập bình quân. (Ảnh trang bìa: Báo Giao thông)

Ảnh Báo Giao thông

Có được kết quả này chính là từ sự nỗ lực vượt khó, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên, NLĐ Cảng Khuyến Lương.

Năm 2020, tình hình sản xuất kinh doanh của Cảng gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đặc biệt là về sản lượng và doanh thu. Các trạm trộn trong Cảng gần như tê liệt hoạt động do ngành xây dựng và bất động sản bị đóng băng, theo đó nhu cầu bốc xếp nhập đá cát vàng giảm theo. Vùng nước trước bến đã và đang bị phù sa bồi lắng, tàu không thể ra vào làm hàng tại bến B2, B3 mà phải giảm tải. Vận tải bộ không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng do xe của Cảng khai thác đã lâu, chủ yếu chỉ đảm nhận được việc vận chuyển hàng hóa trong Cảng. Duy có vận tải thủy (gồm 2 sà lan có trọng tải 500 tấn và 700 tấn) hoạt động tương đối ổn định.

Trạm trộn bê tông (Ảnh: HV/Vietnam+)

Trước thực trạng ấy, Hội đồng quản trị, Ban Điều hành đã quyết định chuyển hướng kinh doanh sang tập trung đẩy mạnh khai thác Cảng ở mảng kinh doanh kho, bãi. Theo đó, một mặt Cảng đẩy nhanh quá trình xin phép sửa chữa, cải tạo, nâng cấp kho cũ, xây dựng kho mới, mặt khác tìm kiếm khách hàng để kho không rơi vào tình trạng bị “trống”. Thực hiện phương châm “Khách hàng luôn đúng”, phục vụ chuyên nghiệp, Cảng đã giữ chân được khách hàng cũ, tìm thêm được khách hàng mới thuê 3.000m2 kho mới xây của Cảng. Bên cạnh đó, Cảng cũng quyết liệt đưa ra những giải pháp tiết giảm chi phí trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ban Chấp hành Công đoàn đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ chia sẻ với khó khăn của Công ty, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tác phong chuyên nghiệp trong lao động, sản xuất, công tác nhằm mang lại hiệu quả cao nhất ở mỗi khâu, góp phần vào thành quả chung của Công ty.

Dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến hiệu quả SXKD, việc làm, tiền lương của NLĐ. Trước tình hình ấy, Công đoàn Công ty đã cùng với Ban Điều hành đề xuất với Hội đồng quản trị Công ty trích từ quỹ lương còn lại của năm 2019 để hỗ trợ thêm cho CNLĐ trực tiếp để tăng thêm thu nhập cho những đối tượng này, góp phần chia sẻ, giảm bớt khó khăn trong giai đoạn này. Không những chăm lo đến đoàn viên, NLĐ của mình, công đoàn, chuyên môn, NLĐ Cảng Khuyến Lương còn tích cực hưởng ứng các đợt kêu gọi quyên góp như ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ do Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty phát động; thành lập đoàn trực tiếp mang máy phát điện, quần áo vào vùng lũ ủng hộ cho các em học sinh ở 2 trường bị thiệt hại nặng bởi bão lũ...

Hy vọng rằng, với những kết quả đáng khích lệ mà tập thể lãnh đạo chuyên môn, công đoàn và NLĐ Cảng Khuyến Lương đạt được trong năm 2020 sẽ tạo đà để Cảng có sự bứt phá hoàn thành tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đặt ra cho năm 2021, góp phần xây dựng Cảng ngày càng ổn định và phát triển bền vững./.