Tấm lòng cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Hàng hải hướng về bà con 3 huyện Quảng Ninh, Tuyên Hóa, Lệ Thủy thuộc tỉnh Quảng Bình

Đăng: 14:15 17-12-2020  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Trong 3 ngày, từ ngày 11 đến ngày 13/12/2020, các đồng chí Lê Anh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã đến thăm và trao hỗ trợ trang thiết bị phòng, chống lụt bão cho 3 huyện thuộc tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt.


Ba huyện Quảng Ninh, Tuyên Hóa, Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là những huyện chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong đợt lũ lịch sử miền Trung diễn ra từ ngày 16-20/10/2020. Tại huyện Quảng Ninh, đã có 15.000 nhà bị ngập nặng, một số xã vùng trũng bị ngập sâu trên 3m; huyện Tuyên Hóa có 1 người chết, 35 người bị thương, gần 7.000 nhà bị ngập; huyện Lệ Thủy cũng có hàng nghìn ngôi nhà bị ngập, hàng trăm ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập mất trắng… Lũ lụt đã gây thiệt hại rất lớn đến đời sống, sinh kế của người người dân, làm ảnh hưởng đến kinh tế xã hội của các huyện.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện hiệu quả phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng, chống lụt bão, đó là "Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ", trên cơ sở đề xuất của địa phương, lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty đã thống nhất hỗ trợ 3 huyện: Quảng Ninh, Tuyên Hóa, Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình một số trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn tại địa phương. Theo đó, mỗi huyện được nhận 10 xuồng máy, 10 máy phát điện, 50 áo phao cứu sinh.

Chia sẻ với người dân nơi đoàn đến thăm, đồng chí Lê Anh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty mong muốn địa phương và người dân sớm khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất. Những trang thiết bị thiết yếu mà đoàn công tác trao tặng cho địa phương và người dân là sự chia sẻ của cán bộ, đoàn viên, NLĐ các đơn vị có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Tổng công ty với đồng bào miền Trung ruột thịt.

Thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn LĐVN, cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn các đơn vị ngành Hàng hải đã tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt bị thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt bằng nhiều hình thức như: trực tiếp tổ chức các đoàn thiện nguyện của đơn vị đến các địa phương hỗ trợ; thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc địa phương nơi đơn vị trú đóng, đóng góp về Quỹ của Công đoàn Tổng công ty… với tổng số tiền đã quyên góp thực hiện công tác này lên đến hơn 10 tỷ đồng. Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD nhưng lãnh đạo chuyên môn, công đoàn và đoàn viên, NLĐ các doanh nghiệp ngành Hàng hải vẫn luôn giữ được truyến thống "Năng động - Văn minh - Sống nghĩa tình" của con người Hàng hải và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Lá lành đùm lá rách" của con người Việt Nam chung tay chia sẻ với những người anh em đồng chí, đồng bào còn khó khăn hơn mình vì một xã hội phồn vinh, đất nước phát triển!