Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thăm, hỗ trợ CNLĐ Cảng Nghệ Tĩnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Đăng: 15:09 14-12-2020  |   Tác giả: Trần Huyên  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 10, 11/12/2020 đoàn công tác Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam do đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình CNVCLĐ Cảng Nghệ Tĩnh bị thiệt hại nặng nề sau đợt lũ lụt miền Trung vừa qua.

Theo thống kê của Công đoàn Cảng Nghệ Tĩnh, có rất nhiều gia đình CNVCLĐ Cảng Nghệ Tĩnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ trong thời gian vừa qua, trong đó có 16 gia đình bị thiệt hại nặng nề đã được chuyên môn và công đoàn Cảng thống nhất đề nghị Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ từ nguồn quỹ Cuộc vận động cán bộ, CNVCLĐ ngành Hàng hải ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh ưởng bởi thiên tai lũ lụt.

Đoàn công tác Công đoàn Tổng công ty đã có buổi làm việc với lãnh đạo chuyên môn, công đoàn Cảng Nghệ Tĩnh để nghe báo cáo về ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt đến hoạt động SXKD, việc làm, đời sống của NLĐ. Đoàn cũng lắng nghe những chia sẻ của các anh chị em CNLĐ về những thiệt hại mà họ và gia đình phải gánh chịu trong đợt lũ lụt lịch sử ở miền Trung vừa qua. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, NLĐ Cảng Nghệ Tĩnh và mong rằng, với sự hỗ trợ kịp thời, hiệu quả và ý nghĩa từ Công đoàn Tổng công ty, đơn vị và các cơ quan hữu quan, các tổ chức đoàn thể thì NLĐ sẽ sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất, công tác đóng góp cho sự ổn định của Cảng.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã trực tiếp đến thăm gia đình chị Hoàng Thị Minh Nguyệt - nhân viên Tổ Vệ sinh công nghiệp Xí nghiệp Xếp dỡ Cảng Cửa Lò tại nơi chị và gia đình sinh sống ở khối 8 - Thị trấn Hưng Nguyên - Nghệ An. Ảnh hưởng của đợt lụt lịch sử vừa qua đã làm gia đình chị bị thiệt hại toàn bộ số gia súc, gia cầm, nhà bị nước tràn vào làm hỏng hơn 1 tấn thóc và nhiều đồ dùng, thiết bị điện và điện tử. Tổng giá trị thiệt hại ước tính gần 20 triệu đồng. Đối với gia đình chị, đây là mức thiệt hại quá lớn mà với đồng lương công nhân thì chị khó có thể khắc phục ngay được. Chia sẻ với đoàn công tác, chị Nguyệt gửi lời cám ơn đến Công đoàn Tổng công ty và toàn thể cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn các cấp thuộc Công đoàn Tổng công ty đã quyên góp, ủng hộ kịp thời đến những NLĐ bị ảnh hưởng nặng nề như chị để có thể phần nào giúp gia đình sớm ổn định được cuộc sống.

Đã có 100 CNVCLĐ các đơn vị có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai lũ lụt ở miền Trung thời gian vừa qua được nhận hỗ trợ từ Công đoàn Tổng công ty với tổng số tiền lên đến hơn 300 triệu đồng (tùy theo mức độ thiệt hại). Số tiền này được trích từ nguồn Quỹ của Cuộc vận động cán bộ, CNVCLĐ ngành Hàng hải ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt./.