Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam đã thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là đội ngũ sỹ quan, thuyền viên trong năm 2020

Đăng: 14:50 17-11-2020  |   Tác giả: PGH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Đây là một trong những nội dung kết luận của Đoàn chấm điểm Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty tại buổi làm việc, khảo sát thực tế tại Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam vào sáng ngày 13/11/2020.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam - đơn vị Khối trưởng và đồng chí Phạm Văn Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - đơn vị Khối phó chủ trì Hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị còn có các đồng Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí Trưởng, Phó Ban phụ trách công tác thi đua khen thưởng và cán bộ làm công tác Thi đua khen thưởng của 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty thuộc Khối thi đua.

Về phía Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam có đồng chí Nguyễn Quang Minh, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Phạm Gia Hiến, Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Công ty tham dự.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Minh đã thay mặt Lãnh đạo Công ty báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2020; đồng chí Phạm Gia Hiến báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn Công ty năm 2020 và chương trình công tác năm 2021.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Đảng ủy Công ty, với sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực rất lớn của các cấp công đoàn trong Công ty đã tích cực, chủ động, sáng tạo, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp quản lý với công tác phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty được duy trì ổn định, an toàn và hiệu quả, các chỉ tiêu sản lượng và doanh thu 10 tháng đầu năm 2020 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Các cấp Công đoàn trong Công ty đã đoàn kết, nhất trí, thể hiện rõ vai trò của mình, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Tổng công ty để xây dựng chương trình công tác, tổ chức thực hiện phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua, văn hóa, thể thao, phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, hướng về cơ sở, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, tạo điều kiện để cơ sở hoạt động, động viên khen thưởng kịp thời, nhân rộng các điển hình tiên tiến, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Trong đó, nổi bật như công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh; đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; phối hợp với Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức Chương trình tặng quà hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, Chương trình nhận được hơn 90 triệu đồng, 500kg gạo và 76 thùng mỳ từ CBCNV, SQTV Công ty và các nhà hảo tâm. Từ nguồn ủng hộ quý báu đó, đã trao tặng hơn 2.000 suất quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; ủng hộ thông qua UBMTTQ thành phố 10 triệu đồng. Thăm hỏi tặng quà cho 44 cán bộ, thuyền viên và 32 cán bộ hưu trí Công ty có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch. Tổ chức đi thăm và tặng quà cho các cháu là con CBCNV, SQTV bị dị tật bẩm sinh, các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân “Tháng hành động vì trẻ em". Tổ chức khen thưởng và biểu dương con cán bộ CBCNV, SQTV có thành tích xuất sắc trong học tập: 219 cháu, tiền thưởng 70,7 triệu đồng. Kêu gọi CBCNV, SQTV ủng hộ 01 ngày lương ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt với số tiền hơn 100 triệu đồng qua Công đoàn TCT HHVN; 20 triệu đồng qua UBMTTQ thành phố Hải Phòng.

Tổ chức hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 hiệu quả, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” tiếp tục được đẩy mạnh phát triển. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động tốt, đảm bảo số lượng và chất lượng, được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình trên tàu biển. Năm 2020 Công ty đã tổ chức được 19 lớp huấn luyện về công tác an toàn vệ sinh lao động cho 268 học viên.

Công đoàn kết hợp cùng với chuyên môn phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cho CBCNV, sỹ quan, thuyền viên...

Kết quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”  năm 2019 đã có hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp tiết kiệm làm lợi đã được Hội đồng đổi mới, sáng tạo Công ty công nhận, làm lợi 169,46 tỷ đồng. Công ty đã khen thưởng 152,5 triệu đồng cho các tập thểcá nhân có nhiều sáng kiến, giải pháp tiết kiệm làm lợi; 02 cá nhân được tặng Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 03 cá nhân được tặng Danh hiệu Lao động sáng tạo của Công đoàn Tổng công ty.

Năm 2019 Công đoàn Công ty được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng và một số các cá nhân tiêu biểu:

+ Đ/c Chủ tịch Công đoàn Công ty được tuyên dương Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV.

+ Đ/c Phạm Anh Nhân - Thuyền trưởng được vinh danh tại Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ công nhân lao động kỹ thuật cao năm 2019 tại thành phố Hồ Chí Minh.

+ Đ/c Vũ Phúc Huyên - Thuyền trưởng được tôn vinh công nhân lao động kỹ thuật xuất sắc tiêu biểu được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Các đại biểu tham gia Hội nghị cũng đã trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm về những nội dung liên quan đến tái cơ cấu, giải quyết chính sách cho người lao động; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, thỏa ước lao động tập thể và đối thoại tại doanh nghiệp; công tác ATVSLĐ; sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, các giải pháp tiết kiệm làm lợi; triển khai các phong trào thi đua; kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19; đóng BHXH cho người lao động…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha thay mặt đoàn ghi nhận và đánh giá cao thành tích Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam đã thực hiện trong năm 2020, đặc biệt là các giải pháp tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, tham gia phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, chăm lo, đảm bảo quyền lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động và đội ngũ sỹ quan, thuyền viên Công ty.


Đoàn cũng đã đi thăm Phòng truyền thống, phòng mô phỏng buồng lái và máy đào tạo sỹ quan, thuyền viên tại Công ty./.