Hội nghị chấm điểm thi đua Khối 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty năm 2020

Đăng: 10:59 16-11-2020  |   Tác giả: Đặng Thái Hà  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 13/11, tại Hà Nội, Khối thi đua 09 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn đã tổ chức thành công Hội nghị chấm điểm thi đua Khối 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty năm 2020.

          Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toản - Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban phụ trách Ban Kinh tế chính sách và Thi đua khen thưởng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng/Phó các ban phụ trách công tác thi đua và cán bộ làm công tác thi đua của 9 Công đoàn trong Khối.

          Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đơn vị Khối trưởng và đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đơn vị Khối phó đồng chủ trì Hội nghị.

          Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và kết quả hoạt động của Công đoàn Tổng công ty năm 2020. Theo đó, năm 2020, tuy chịu ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 nhưng Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn để hoàn nhiệm vụ kép và đạt được những kết quả tiêu biểu như sau:

1. Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch liên tịch chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức Hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ năm 2020; Thương lượng, sửa đổi, ký kết Thỏa ước LĐTT. Phối hợp cùng các công đoàn trong Khối thi đua kiến nghị với Chính phủ, Tổng Liên đoàn và các bộ, ngành liên quan về chế độ đặc thù đối với người lao động đặc thù trong các doanh nghiệp Nhà nước.

2. Phối hợp với Tổng công ty tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội cổ đông lần đầu Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Tổng công ty và phong trào CNVCLĐ của các cấp Công đoàn Tổng công ty.

3. Các cấp công đoàn đã triển khai và thực hiện chăm lo Tết tới đoàn viên và người lao động nhằm đảm bảo Tết cổ truyền 2020 vui tươi, an toàn với phương châm "không người lao động nào bị bỏ lại phía sau". 

4. Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với Tổng công ty tổ chức thành công Hội nghị biểu dương 60 sỹ quan, thuyền viên tiêu biểu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ I năm 2020 và Đại hội thi đua yêu nước trong CNVCLĐ Tổng công ty lần thứ IV giai đoạn 2020 - 2025.

5. Triển khai thiết thực, hiệu quả Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020; Tháng hành động vì trẻ em: tổ chức chương trình "Thắp lửa Trái tim", tiếp tục hỗ trợ hàng tháng cho các cháu bị nhiễm chất độc đi-ô-xin, dị tật bẩm sinh (thực hiện từ năm 2016); hỗ trợ 10 nhà Mái ấm công đoàn cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

6. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả (không có NLĐ nào bị dương tính với bệnh).

7. Các cấp Công đoàn Tổng công ty đã vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai với tổng số tiền là gần 15 tỷ đồng.

8. Các cấp công đoàn đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho 1.500 cán bộ CĐCS, đoàn viên về chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, Bộ luật Lao động năm 2019 và Điều lệ XII Công đoàn Việt Nam.

9. Tiếp tục tham gia điều hành, quản lý Dự án Nâng cao chất lượng thuyền viên Việt Nam (VSUP) cùng với Công đoàn thủy thủ Nhật Bản (JSU) nhằm tạo nguồn sỹ quan, thuyền viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, có ý thức kỷ luật, tác phong chuyên nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu của Chủ tàu Quốc tế và Việt Nam.

          Cũng tại Hội nghị lần này, đại diện các công đoàn trong Khối đã báo cáo những hoạt động nổi bật của đơn vị mình trong năm vừa qua. Trong đó, có nhiều đơn vị đã rất nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động trong thời kỳ bị ảnh hưởng nặng nề, nghiêm trọng của dịch Covid-19. Các đại biểu cũng dành thời gian đã trao đổi, thảo luận về những nội dung liên quan đến công tác tổ chức nhân sự, sắp xếp lại lao động; chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn...

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toản đã ghi nhận và đánh giá cao thành tích của 9 đơn vị trong Khối trong thời gian vừa qua; các đơn vị đã chủ động, bám sát tình hình thực tế của đơn vị mình để chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện nhiều giải pháp, tổ chức hiệu quả các hoạt động nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động; phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động. Đồng chí cũng nhấn mạnh, 9 Công đoàn trong Khối cần tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đưa ra các giải pháp cụ thể, hiệu quả góp phần cùng doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ kép và đảm bảo tốt hơn phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

          Kết luận Hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan cho biết: Hội nghị chấm điểm không chỉ để đánh giá, chấm điểm, bình xét thi đua của 9 đơn vị trong khối mà còn là dịp để các đơn vị trong khối trao đổi, học hỏi lẫn nhau để có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức, sắp sếp lại lao động, trong việc phối hợp với chuyên môn khắc phục hậu quả của dịch bệnh, chăm lo cho người lao động trong tình hình hiện nay...

          Các đơn vị trong Khối đã họp, thống nhất điểm chấm thi đua và trình Tổng Liên đoàn khen thưởng cho những đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

          Trước đó, vào ngày 12/11, đoàn kiểm tra của khối đã có buổi khảo sát, chấm điểm thực tế tại 02 Công đoàn cơ sở trực thuộc đơn vị Khối trưởng và Khối phó./.