Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2019 - 2020

Đăng: 10:32 05-10-2020  |   Tác giả: Đặng Thái Hà  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 2/10 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn LĐVN, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Tham dự Lễ trao giải năm nay có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và nhiều đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương cùng đại diện 38 đơn vị được vinh danh.

  Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh: Tuy mới được khởi xướng và tổ chức từ năm 2014 đến nay nhưng chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” đã tạo được hiệu ứng xã hội sâu sắc; động viên, khích lệ các doanh nghiệp cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao phúc lợi cho NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ. Chương trình được đông đảo doanh nghiệp và NLĐ hưởng ứng, tham gia; được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, đánh giá cao.

  Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh: Người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Việc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động là một hoạt động thiết thực. Nhiều doanh nghiệp đã vượt qua những tiêu chí khắt khe của giải thưởng, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 tàn phá nền kinh tế toàn cầu và hàng chục triệu NLĐ gặp khó khăn. Các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động đã vượt lên khó khăn, không những không sa thải NLĐ, ngược lại còn không giảm lương, đảm bảo quyền lợi thiết yếu của họ. Phần thưởng lớn nhất của các doanh nghiệp được vinh danh hôm nay chính là tấm lòng tri ân, sự gắn bó keo sơn, thủy chung của NLĐ với doanh nghiệp vượt qua đại dịch.

  Để đạt được giải thưởng này, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá gắt gao của Bảng xếp hạng, giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng, có mục tiêu phấn đấu, xây dựng môi trường làm việc trong sạch, thân thiện. Đối với người lao động, Cảng Đà Nẵng luôn hướng đến việc tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, nồng ấm cho hơn 800 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Cảng. Với định hướng "Con người là nền tảng của sự phát triển", Cảng Đà Nẵng đã tập trung cải cách quản trị, xây dựng các chính sách công bằng, minh bạch, cải thiện điều kiện làm việc, khuyến khích mọi người nỗ lực đóng góp để doanh nghiệp phát triển.


  Từ đầu năm 2020 tới nay, mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nhất định bởi dịch bệnh nhưng Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng vẫn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kịp thời để chăm lo quyền lợi, phúc lợi, đảm bảo sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV Công ty như: Đảm bảo việc làm, tiền lương ổn định; Tặng khẩu trang, nhu yếu phẩm thiết yếu cho CBCNV, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở CBCNV nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng thông qua hệ thống phát thanh trong toàn Cảng; tổ chức thi đấu giao hữu bóng đá mini... Ngoài ra, Công ty còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội thông qua việc ủng hộ 1 tỷ đồng cho thành phố Đà Nẵng, 300 triệu đồng cho tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa khác./.