Công đoàn Cảng Đà Nẵng: Tiếp sức cho lực lượng Đoàn thanh niên và Đội Bảo vệ chung tay chống dịch

Đăng: 08:30 31-07-2020  |   Tác giả: NP  |   Nguồn: Công đoàn TCT

"Nhanh chóng - thiết thực - hiệu quả" là phương châm của Công đoàn Cảng khi quyết định hỗ trợ, trao tặng những phần quà thiết thực phục vụ cho Đoàn thanh niên và Đội Bảo vệ tại Xí nghiệp Cảng Tiên Sa trong công tác phòng, chống dịch vào sáng ngày 30/7/2020.

Nắng vẫn ươm vàng, bỏng rát trên bến cảng Tiên Sa, anh công nhân vào ca trực, công việc vẫn diễn ra trôi chảy trong cái nắng của thời tiết và cái "nóng" của tình hình dịch Covid-19 đang hoành hành tại Đà Nẵng. Lực lượng Thanh niên và Đội bảo vệ nhận nhiệm vụ tuyến đầu chốt chặn, kiểm soát và tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả các đối tượng khi vào làm việc tại cảng.


Từ 0 giờ ngày 28-7-2020, Cảng Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg vòng 15 ngày. Công đoàn Cảng đã có những hành động thiết thực, đồng hành cùng chuyên môn chung sức phòng, chống dịch bệnh như: Tuyên truyền nhắc nhở từ cấp quản lý đến từng đoàn viên, NLĐ trực tiếp sản xuất tại hiện trường về các biện pháp triển khai phòng, chống dịch của UBND thành phố và của Cảng Đà Nẵng với phương châm trực tiếp, hiệu quả. Trước mỗi ca sản xuất, an toàn viên, Tổ trưởng bộ phận đều phổ biến các quy định, quy tắc an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; Treo các khẩu hiệu, băng-rôn trực quan tại các điểm giao dịch, cổng ra vào… nhằm nâng cao ý thức tự giác cho mọi người, đặc biệt là khách hàng vào làm việc với Cảng; Tham mưu kịp thời cho lãnh đạo bổ sung chế độ phục vụ cho NLĐ đặc biệt là người làm ca đêm, tăng ca, làm việc tại các điểm nóng phòng chống dịch tại Cảng.


Thấu hiểu nhu cầu thực tế của NLĐ tại chốt trạm chống dịch, Công đoàn Cảng đã chuẩn bị những phần quà nhỏ gồm nước uống đóng chai, cà phê gói, bánh ngọt và một vài nhu yếu phẩm phục vụ cho ca trực. Phần quà tuy nhỏ nhưng đã động viên tinh thần rất lớn cho đoàn viên, NLĐ, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Công đoàn. Hi vọng rằng, bằng tất cả sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể lãnh đạo và NLĐ Cảng cùng chung tay, đồng lòng, phòng chống dịch với ý thức trách nhiệm, không để Covid lây lan vào Cảng, đảm bảo an toàn để hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra hiệu quả. Cảng Đà Nẵng vững tin cùng người dân TP. Đà Nẵng sớm chiến thắng được dịch bệnh và đưa nhịp sống trở lại bình thường./.