Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn: Phấn đấu đón tấn hàng thứ 10 triệu vào những tháng cuối năm 2020

Đăng: 13:31 29-06-2020  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sáng ngày 27/6, chuyên môn và Công đoàn Cảng Quy Nhơn đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh  Bình Định, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định. Về phía Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.


Tổng Giám đốc Phan Tuấn Linh, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thành Nam và Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Phan Thị Kim Hải chủ trì Hội nghị với sự tham dự của 132 đại biểu là cán bộ, đoàn viên, NLĐ đại diện cho hơn 800 CNVCLĐ trong toàn Công ty.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả SXKD năm 2019, 6 tháng đầu năm 2020 và kế hoạch năm 2020; Báo cáo của BCH Công đoàn về tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2019; việc sửa đổi bổ sung Thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế lao động của Công ty; tham luận của đại diện Khối Giao nhận, khối Điều hành sản xuất và phần giải đáp của Chủ tịch đoàn đối với những kiến nghị, đề xuất của người lao động. Theo đó, năm 2019 thực hiện sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Cảng Quy Nhơn được chuyển lại về cho Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - một sự thay đổi cơ bản về chất khi chuyển hoạt động từ mô hình công ty tư nhân thành công ty nhà nước với hơn 70% vốn do Tổng công ty nắm giữ. Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn chủ quan và khách quan, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, NLĐ trong toàn Cảng, các mục tiêu SXKD năm 2019 đều đạt và vượt kế hoạch, việc làm được giữ ổn định, tiền lương, phúc lợi đều tăng hơn so với năm trước, quyền lợi, chế độ, chính sách của NLĐ được đảm bảo.

Trên cơ sở đánh giá nghiêm túc những tồn tại, hạn chế của năm 2019, các đại biểu tham dự Hội nghị đã thống nhất với kế hoạch SXKD năm 2020 của Công ty với những mục tiêu, chỉ tiêu, nhóm giải pháp hết sức cụ thể, quyết liệt, trong đó khâu đột phá được xác định là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, duy trì quan hệ với các đối tác truyền thống và tìm kiếm các khách hàng mới để đảm bảo khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của Cảng.


Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đánh giá cao sự nghiêm túc của ban lãnh đạo Công ty đã đề ra những nhóm giải pháp quyết liệt, cụ thể, cho 6 tháng cuối năm 2020; đề nghị lãnh đạo Công ty tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho NLĐ để tiếp cận và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị hiện đại mà Công ty sẽ đầu tư trong thời gian tới; đặc biệt dành sự quan tâm nhiều hơn nữa tới đội ngũ CNLĐ trực tiếp tại hiện trường. Đồng chí yêu cầu Ban Chấp hành Công đoàn Cảng Quy Nhơn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chủ động đồng hành với chuyên môn trong thực hiện các mục tiêu SXKD của năm 2020; tuyên truyền, vận động để NLĐ hiểu đầy đủ các nội dung được thông qua tại Hội nghị, từ đó tao sự đoàn kết, thống nhất trong thực hiện; đẩy mạnh các phong trào thi đua với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể và tiêu chí khen thưởng rõ ràng, tạo động lực cho mỗi NLĐ. Đồng chí đề nghị mỗi người lao động Cảng Quy Nhơn tự hào với truyền thống của người công nhân Cảng, phát huy giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của Công ty, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần làm việc chuyên nghiệp, kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, nỗ lực hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao, làm hài lòng mọi khách hàng đến với Cảng, tạo sự lan tỏa và nâng cao giá trị thương hiệu Cảng Quy Nhơn ở khu vực miền Trung.


Tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua năm 2019 của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn./.