Hội nghị Người lao động Công ty Vận tải biển Vinalines năm 2020: Tăng cường kiểm tra giám sát, chấn chỉnh kịp thời tại các đội tàu; Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trên tàu

Đăng: 21:34 29-05-2020  |   Tác giả: NP  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là một trong những giải pháp chủ quan được đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nêu bật tại Hội nghị đại biểu người lao động Công ty Vận tải biển Vinalines được tổ chức ngày 28 tháng 5 năm 2020.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Hùng Dương - Thành viên chuyên trách HĐTV Tổng công ty, đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Về phía Công ty Vận tải biển Vinalines có đồng chí Hoàng Long - Giám đốc cùng 156 đại biểu đại diện 670 CBNV, SQTV công ty.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình SXKD, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị NLĐ năm 2019, hoạt động công đoàn, tình hình thu chi các quỹ phúc lợi, khen thưởng của Công ty.


Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chủ động, sáng tạo của tập thể ban lãnh đạo, đoàn viên, sỹ quan thuyền viên, NLĐ Vận tải biển Vinalines. Đồng chí đã chia sẻ, động viên người lao động đồng hành cùng Tổng công ty để tháo gỡ khó khăn của hiện tại và hướng tới một tương lai phát triển; Năm 2019 công ty đã hoàn thành những nhiệm vụ của mình, trong năm 2020 đồng chí đề nghị Ban điều hành triển khai nhiệm vụ, có những hội nghị chuyên đề để giải quyết các vấn đề cụ thể của từng phòng ban, cố gắng tiếp tục hoàn thành mục tiêu kinh tế trong một thị trường còn nhiều khó khăn; Sau khi lắng nghe các ý kiến của các đại biểu tại hội nghị, đồng chí cũng chỉ ra những khiếm khuyết còn tồn tại về kỹ thuật đội tàu, về sự hợp tác, các thủ tục còn phức tạp. Đồng chí mong muốn ban điều hành công ty năng động sáng tạo đề ra các nhóm giải pháp phù hợp để tháo gỡ những vướng mắc. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, chấn chỉnh kịp thời trên các đội tàu. Nêu bật vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trên tàu, chỉ đạo quyết liệt và phát huy lan tỏa ý chí, truyền khát vọng tới các đồng chí thuyền viên khác; Đồng chí cũng đề nghị công ty, lựa chọn phòng kỹ thuật xây dựng một công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty: nghiên cứu, tìm tòi các giải pháp để đầu tư, nâng cao hiệu quả khai thác đội tàu để chuẩn bị bước vào giai đoạn mới nhằm vượt qua khó khăn, đi tắt, đón đầu xu hướng mới; Tại Hội nghị, nhân ngày Thuyền viên Thế giới 25/6 đồng chí đã đề cập đến kế hoạch tổ chức Hội nghị biểu dương sỹ quan, thuyền viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ I - năm 2020 nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ sỹ quan thuyền viên trong suốt quá trình xây dựng, phát triển các doanh nghiệp vận tải biển và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Đồng thời, thông qua hội nghị để phát huy vai trò của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty trong việc xây dựng, phát triển đội ngũ sỹ quan, thuyền viên có đủ sức khỏe, năng lực, trình độ, ý thức kỷ luật, tính chuyên nghiệp để vận hành an toàn, hiệu quả đội tàu của Tổng công ty, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho lực lượng lao động đặc thù này; Cần tuyên truyền sâu rộng đến người lao động để người lao động hiểu, tạo cảm hứng động lực, tạo giá trị cốt lõi, tiền lương gắn liền với năng suất lao động; Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh mong muốn công ty thành lập Trung tâm Thuyền viên là nơi gắn kết thuyền viên lại, tạo công ăn việc làm, xuất khẩu lao động đi làm việc ở nước ngoài, tạo nguồn nhân lực cho thuyền viên có đầy đủ năng lực chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc trên các đội tàu hiện đại. Một lần nữa đồng chí mong muốn công ty luôn đoàn kết, hợp tác, tạo sự đồng thuận vượt qua khó khăn, cùng nhau xây dựng công ty phát triển gắn liền với đời sống việc làm của người lao động ngày một nâng cao.

Hội nghị cũng đã thông qua phát động thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 của Công ty; thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, phúc lợi và an sinh xã hội; đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV, sỹ quan, thuyền viên./.