Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Trao hỗ trợ sửa chữa nhà Mái ấm công đoàn

Đăng: 14:17 22-05-2020  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sáng 21/5, tại Chương trình Tháng Công nhân năm 2020 do chuyên môn và Công đoàn Cảng Quảng Ninh tổ chức, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ CNLĐ Cảng sửa chữa nhà.

Anh Lê Văn Quyết - Công nhân tổ Cơ khí 1, Xí nghiệp sửa chữa vận tải thuộc Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh là 1 trong 5 CNLĐ được Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà trong Tháng Công nhân năm nay. Gia đình anh có 5 nhân khẩu, mẹ già yếu, vợ không có việc làm. 2 con nhỏ; lúc trước không có nhà, phải đi thuê. Gần đây, gia đình đã tiết kiệm và vay mượn để mua được mảnh đất. Với mức hỗ trợ 30 triệu đồng của Công đoàn Tổng công ty và sự cố gắng của gia đình, hy vọng rằng gia đình anh Quyết sẽ sớm "an cư, lạc nghiệp".


Phát biểu tại Chương trình, Tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh Bùi Quang Đạo cho biết: Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả sản xuất kinh doanh của Cảng trong những tháng đầu năm và dự đoán còn tiếp tục ảnh hưởng cho đến hết năm 2020. Do đó, tình hình việc làm, tiền lương, đời sống và tư tưởng của NLĐ cũng phần nào bị tác động. Tuy nhiên, lãnh đạo Cảng và công đoàn vẫn luôn dành sự quan tâm xứng đáng đến quyền lợi, phúc lợi của NLĐ trong những điều kiện có thể; với nhận thức rằng khó khăn chỉ là nhất thời nên mỗi cán bộ, đoàn viên, NLĐ Cảng Quảng Ninh luôn nỗ lực quyết tâm vượt khó, đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ để đồng hành cùng lãnh đạo Công ty và tổ chức Công đoàn duy trì hoạt động SXKD, tìm kiếm những nhóm giải pháp quyết liệt, tập trung vào từng khâu cụ thể để ổn định tình hình, tiến tới làm ăn hiệu quả, có lợi nhuận. Đồng chí cũng cám ơn Công đoàn Tổng công ty đã luôn đồng hành cùng Cảng Quảng Ninh và NLĐ trong mọi hoạt động, đặc biệt là kể từ sau khi thực hiện cổ phần hóa và thoái hết phần vốn của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tại đây.


Động viên NLĐ thấu hiểu, chia sẻ với lãnh đạo chuyên môn trong giai đoạn khó khăn này, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh đề nghị NLĐ hãy nỗ lực làm việc an toàn, chuyên nghiệp với hiệu quả và năng suất cao để biến "nguy" thành "cơ", tận dụng cơ hội vừa phát huy năng lực cá nhân, vừa góp phần vào hoạt động SXKD của doanh nghiệp. Đồng chí cũng mong muốn lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Cảng Quảng Ninh tiếp tục có những giải pháp để "quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn" cho NLĐ, tạo niềm tin, sự gắn bó của NLĐ với doanh nghiệp, phấn đấu xây dựng, phát triển Cảng Quảng Ninh trở thành cảng biển thương mại trọng điểm phía Đông Bắc của đất nước.


Tại Chương trình gặp mặt, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh và Phó Chủ tịch Phạm Văn Hải cũng đã trao hỗ trợ của Công đoàn Tổng công ty cho 15 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 45 CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (mỗi suất  hỗ trợ trị giá 1 triệu đồng và 1 túi quà); trao tặng bằng khen của Công đoàn Tổng công cho 3 tập thể và 1 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19.


Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty tiếp tục thăm, tặng quà hỗ trợ cho CNLĐ, sỹ quan, thuyền viên một số đơn vị khu vực Hải Phòng./.