Hội nghị Người lao động Công ty cổ phần Cảng Cam Ranh năm 2020

Đăng: 08:45 13-03-2020  |   Tác giả: MKT  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sáng ngày 06/3/2020, Công ty cổ phần Cảng Cam Ranh tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2020 và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2019.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Cảnh Tĩnh - Q.Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch công đoàn Tổng công ty cùng 102 đại biểu đại diện cho tập thể CBCNV, người lao động của Công ty về dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2020; Báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2019 và ý kiến tham luận của các đại biểu.

Tiếp nối theo thành công của năm 2018, năm 2019, với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Hội đồng quản trị, sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan, Ban, Ngành hữu quan; sự hợp tác chặt chẽ của chủ hàng, chủ tàu… cùng sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của cả tập thể cán bộ, công nhân viên, Công ty cổ phần Cảng Cam Ranh đã hoàn thành thắng lợi vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra. Việc làm, thu nhập của người lao động ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động từng bước được nâng lên, an ninh trật tự, an toàn bến cảng tiếp tục được giữ vững, uy tín, thương hiệu Cảng Cam Ranh được nâng cao.

Sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt mốc cao nhất từ trước đến nay với gần 3 triệu tấn, vượt 50% kế hoạch giao, doanh thu tăng 4% so với kế hoạch năm, tiền lương bình quân của người lao động đạt 16,2 triệu đồng/người/tháng.


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã biểu dương những kết quả mà Công ty và Công đoàn cơ sở đã đạt được trong năm qua và mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên phát huy hơn nữa những thành tích đạt được trong năm 2019. Đồng chí cũng đánh giá cao lãnh đạo công ty đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử thể hiện sự tôn trọng đối với mỗi cá nhân người lao động trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động cần nhận thức đầy đủ về điều này để quyết tâm cùng thực hiện hiệu quả, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty. Đã có quy định về khen thưởng trong việc thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử nhưng cũng cần có thêm quy định về các hình thức xử phạt đối với những cá nhân vi phạm. Ban Chấp hành Công đoàn cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đồng hành có hiệu quả hơn với chuyên môn. Dựa trên thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị để xây dựng chương trình công tác công đoàn cho phù hợp. Phát động các phong trào thi đua với những chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể để khích lệ đoàn viên, người lao động chủ động, tích cực, trách nhiệm tham gia nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020 cũng như thực hiện tốt các chế độ, chính sách nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động với tinh thần "Đổi mới, sáng tạo, năng suất, hiệu quả" theo kế hoạch Công ty đã đề ra.


Với những kết quả ấn tượng đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt trong hai năm 2018 - 2019. Công ty cổ phần Cảng Cam Ranh đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đây là sự đánh giá rất cao của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đối với những nỗ lực đem lại hiệu quả rõ rệt trong sản xuất kinh doanh của Công ty./.