Cán bộ, Công nhân lao động Cảng Hải Phòng tham gia hiến máu tình nguyện

Đăng: 07:13 14-02-2020  |   Tác giả: Ban TGTĐ  |   Nguồn: Công đoàn Cảng Hải Phòng.

Thực hiện Cuộc vận động của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc đẩy mạnh hiến máu tình nguyện để giảm thiểu nguy cơ thiếu máu cho điều trị trong thời gian phòng, chống dịch bệnh do viruts Corona gây ra.

Tổng giám đốc Cảng Hải Phòng đã có văn bản tuyên truyền, vận động đến toàn thể cán bộ, công nhân lao động tích cực hưởng ứng tham gia, với phương châm cùng với thành phố khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ công tác cứu chữa bệnh trên địa bàn thành phố. Giao cho Văn phòng, Đoàn thanh niên là đơn vị thường trực trong việc tiếp nhận thông tin và hướng dẫn đoàn viên thanh niên, công nhân lao động Công ty tham gia hiến máu tình nguyện.


Sáng ngày 13 tháng 2 năm 2020, tại Trung tâm huyết học - truyền máu bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, đã có gần 20 cán bộ, công nhân lao động thuộc các phòng như Kỹ thuật, Đoàn thanh niên, Văn phòng Công đoàn Công ty đã hiến máu tình nguyện, đây là một trong nhiều đợt mà công nhân lao động Cảng Hải Phòng tiếp tục thực hiện việc hết sức ý nghĩa này. Sau đó các ngày tiếp theo là các đơn vị như Cảng Đình Vũ, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ, Tân Vũ, Hoàng Diệu…

 Trong 10 năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo của CBCNLĐ Cảng Hải Phòng đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận với 1.911 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn đã được hiến.


Thông qua những việc làm này đã nói lên những tình cảm, là cơ hội để mỗi CBCNLĐ và đặc biệt là những lao động trẻ thể hiện ý nguyện của mình qua việc chắt chiu, đóng góp những giọt máu quý báu của mình vào ngân hàng máu, nghĩa cử này của chúng ta được thể hiện dựa trên niềm tin “sẽ có thêm những mảnh đời được giữ lại, thêm nhiều tấm lòng được sẻ chia”.