Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Gần 1 tỷ đồng chăm lo cho các tổ đội sản xuất, con tàu và CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Đăng: 09:02 09-02-2018  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hỗ trợ CNVCLĐ đón Tết Nguyên Mậu Tuất năm 2018, ngay từ cuối tháng 12/2017, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trực thuộc rà soát, tổng hợp, đề xuất danh sách CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để Công đoàn Tổng công ty có hình thức hỗ trợ kịp thời động viên người lao động đón Tết.


 Đến nay, qua tổng hợp số liệu từ các Công đoàn cơ sở gửi về, có 290 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 34 đơn vị được nhận quà tết từ Công đoàn Tổng công ty với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.


Đối với một số đơn vị đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, về sản xuất kinh doanh, còn đang nợ lương người lao động, không bố trí được việc làm thường xuyên cho người lao động, Công đoàn Tổng công ty căn cứ tình hình thực tế của mỗi đơn vị có những hình thức hỗ trợ phù hợp, kịp thời nhằm đảm bảo mọi người lao động đều có tết. Tổng số tiền dành cho những đối tượng này là 327 triệu đồng.


Trong thời gian từ ngày 29/1 đến ngày 9/2/2018, Công đoàn Tổng công ty thành lập 5 tổ công tác trực tiếp đi thăm, tặng quà 176 tổ đội sản xuất, con tàu và một số người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ thể: khu vực miền Tây Nam Bộ với 3 đơn vị từ Vinashin chuyển về và Cảng Cần Thơ, khu vực phía Nam (gồm TP. Hồ Chí Minh và Bình Định), khu vực miền Trung (từ Nghệ An vào đến Nha Trang), khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh và Hà Nội.


Tổng số tiền dành cho công tác chăm lo cho các tổ đội sản xuất, con tàu và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của Công đoàn Tổng công ty lên đến gần 1 tỷ đồng./.