Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ năm 2018

Đăng: 09:26 06-02-2018  |   Tác giả: Mai Trang  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 31/01/2018, Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2018 và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2017.


Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Chung - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch công đoàn Tổng công ty cùng gần 100 đại biểu đại diện cho tập thể CBCNV, người lao động của Công ty về dự Hội nghị.


Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phương - Quyền Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Cần Thơ cho biết, hai năm đầu sau khi cổ phần hóa, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty không được thuận lợi, còn gặp  nhiều khó khăn, nguồn hàng về khu vực khai thác của Cảng suy giảm do bị cạnh tranh mạnh mẽ, hệ thống trang thiết bị bốc xếp còn lạc hậu... Tuy vậy, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc cùng với sự đóng góp công sức của tập thể CBCNV, người lao động toàn Công ty đã nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn thách thức: Vừa tập trung bảo đảm ổn định sản xuất kinh doanh, vừa tiến hành điều chỉnh và khắc phục dần những hạn chế tồn tại cho phù hợp với mô hình quản trị mới mà mục tiêu tái cơ cấu đề ra. Tuy kết quả đạt được còn khiêm tốn, chỉ mới đạt ở mức cân bằng được hiệu quả kinh doanh năm 2017, nhưng điều quan trọng hơn là công ty đã xác định được hướng đi đúng và những giải pháp cần phải tiếp tục thay đổi, điều chỉnh, vận hành ngày càng nâng cao hơn để thích nghi với môi trường kinh doanh và phù hợp với điều kiện thực tế của Cảng, tạo nền tảng vững chắc qua việc chuẩn bị các nguồn lực nhằm hoàn thành các mục tiêu kế hoạch SXKD năm 2018 và những năm tiếp theo. Cụ thể:

-          Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng đạt 94,18% so với kế hoạch năm 2017.

-          Tổng doanh thu đạt 101,664 tỷ đồng, hoàn thành 110,89% so với kế hoạch.

-          Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng.

Hội nghị đã nghe báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn, báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2017, báo cáo tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và các ý kiến tham luận của các Phòng chuyên môn trong Công ty. Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã giải đáp các kiến nghị của đại diện người lao động.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ghi nhận và trân trọng những kết quả đạt được của Cảng Cần Thơ năm 2017 đồng thời cũng nêu lên một số giải pháp quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh; xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện cho hiệu quả kế hoạch và các giải pháp đã được đề ra. Tập trung đẩy mạnh công tác marketing, nỗ lực tìm kiếm nguồn hàng, phát huy nội lực, bố trí lao động phù hợp, nỗ lực phấn đấu, tiết giảm chi phí, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, công tác đào tạo nhằm nâng cao năng lực của CBCNV, người lao động. Cần tăng cường hiệu quả của Ban đối thoại nhằm chăm lo bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động giúp xây dựng và củng cố các mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của Công ty.

Hội nghị đã thông qua Dự thảo Thỏa ước lao động tập thể năm 2018; biểu quyết thông qua Nghị quyết của Hội nghị về phương hướng, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 của Công ty ./.