Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá: "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm"

Đăng: 17:32 11-01-2018  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 10/01/2018, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023.


Tới dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; ông Lê Mạnh Hoàn - Phó Tổng giám đốc Công ty và 31 đại biểu đại diện cho đoàn viên Công đoàn Công ty.

Đại hội đã được nghe đồng chí Phạm Quang Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt Ban Chấp hành trình bày báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành khóa V, ý kiến tham luận của các đại biểu dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua mặc dù khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế lan rộng, bất ổn về chính trị đã ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế thế giới và trong nước; cơ sở hạ tầng của công ty còn hạn chế, luồng cạn, cầu ngắn, đường giao thông vừa bé và bị hư hỏng nặng, bến bãi nhiều chỗ xuống cấp cần cải tạo; thời tiết diễn biến phức tạp, nguồn điện năng không ổn định nhất là trong mùa hè. Tuy nhiên vượt lên những khó khăn thử thách, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, cán bộ CNLĐ Công ty dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự giúp đỡ của các cấp các ngành trong và ngoài Tổng công ty đã phát huy nội lực, năng động sáng tạo, nâng cao năng lực tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu đưa ra nhiều giải pháp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động.


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam chia sẻ những khó khăn mà công ty đã gặp phải đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Một chặng đường mới là nhiệm kỳ 2018 - 2023 đối với Công đoàn công ty CP Cảng Đoạn Xá với nhiều khó khăn thách thức, đòi hỏi Ban Chấp hành Công đoàn công ty cần phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn, vận động đoàn viên và người lao động nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công kế hoạch SXKD của Công ty. Công đoàn Công ty cần tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên, CNLĐ; nhằm phát huy nội lực, khơi dậy sự năng động sáng tạo trong tập thể công ty tạo thành động lực mạnh mẽ bằng các phong trào thi đua "lao động và quản lý giỏi", "lao động sáng tạo", "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đi đôi với công tác thi đua khen thưởng công minh, khích lệ và kịp thời. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật, chế độ chính sách liên quan đến người lao động để người lao động nhận thức rõ quyền lợi luôn đi kèm với trách nhiệm trong việc đảm bảo chất lượng, hiệu quả SXKD của đơn vị. Đổi mới phương thức hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Ủy viên BCH, UBKT, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, có chính sách động viên khích lệ cán bộ công đoàn tích cực hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên mới, cần phân biệt giữa đoàn viên công đoàn và người lao động chưa phải là đoàn viên công đoàn trong việc chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của họ. Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

 Tại đại hội đồng chí Phạm Văn Lin thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã trao tặng Bằng khen của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho 03 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017. 


Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 05 đồng chí; bầu 02 đồng chí đi dự Đại hội V Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.