Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Vận tải quốc tế Nhật Việt khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đăng: 13:12 03-01-2018  |   Tác giả: NXH  |   Nguồn: C

Ngày 29/12/2017 tại Hải Phòng, Công đoàn Công ty TNHH Vận tải quốc tế Nhật Việt đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.



Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Nguyễn Bá Hiền Bí thư chi bộ Phó tổng giám đốc công ty, Ông Kenichi Takase Tổng giám đốc, công ty TNHH Vận tải quốc tế Nhật Việt và 41 đại biểu đại diện cho 164 đoàn viên Công đoàn Công ty.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đoàn Thị Thanh Thúy - Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt Ban Chấp hành trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, ý kiến tham luận của các đại biểu dự Đại hội và ý kiến phát biểu của đồng chí Phó Bí thư chi bộ, Phó tổng Giám đốc Công ty.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải, logistic sản lượng hàng tiêu thụ nội địa và hàng xuất khẩu, khách hàng truyền thống của công ty (các doanh nghiệp Nhật Bản) đều giảm giá cước, thị trường vận tải khu vực Hải Phòng giảm mạnh, các khoản chi phí tăng cao, những khó khăn về tài chính, một số bất cập về cơ chế chính sách ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn công ty, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự năng động sáng tạo của Ban Lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban chấp hành công đoàn với Ban điều hành. Công đoàn Công ty đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục để người lao động hiểu, chia sẻ những khó khăn với lãnh đạo doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết nỗ, lực duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, kết quả trong các năm 2012 đến 2017 đều hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã tham gia quản lý, đề xuất các giải pháp  với cơ quan chuyên môn nhằm nâng cao đời sống người lao động, ổn định và từng bước nâng cao thu nhập, đảm bảo chế độ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động (mức thu nhập bình quân người lao động năm 2017 đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng).


Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ghi nhận những nỗ lực và những thành tích của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, HĐQT, Ban lãnh đạo công ty đã hỗ trợ, tạo điều kiện để Công đoàn Công ty hoạt động có hiệu quả, Công đoàn Công ty liên tục được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh,  góp phần tích cực vào phong trào chung của Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Đồng chí cũng nhấn mạnh, để phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Công đoàn khóa mới cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quán triệt mục tiêu phương hướng nhiệm vụ, các chỉ tiêu cụ thể được đại hội thông qua, xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp. Quan tâm tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức Hội nghị người lao động từ cấp phòng, ban, tổ đội sản xuất, chi nhánh đến công ty và tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc theo Nghị định 60 của Chính phủ. Đồng thời, Công đoàn Công ty cũng cần phối hợp chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục sâu sát tới người lao động; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, nâng cao trình độ cho cán bộ công đoàn; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp.


 Tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Hải cũng đã trao tặng bằng khen của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho 02 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hàng Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 5 đồng chí và 01 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ V.