Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Vật Cách khóa V, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đăng: 16:43 14-12-2017  |   Tác giả: ĐTH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Sáng ngày 13 tháng 12 năm 2017, Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Vật Cách long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022.


          Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Về phía Công ty cổ phần Cảng Vật Cách có đồng chí Nguyễn Thị Phượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Hoàng Thế Kếm - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Duy Phúc - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và 54 đại biểu đại diện cho gần 600 đoàn viên Công đoàn Công ty.

          Báo cáo của BCH tại Đại hội và các ý kiến tham luận của các đại biểu dự Đại hội đã cho thấy trong nhiệm kỳ vừa qua, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu cùng với sự cạnh tranh gay gắt của các Cảng biển trong khu vực, ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ cũng khiến cho hoạt động sản xuất của Công ty gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của Hội đồng quản trị, Ban điều hành Công ty, tổ chức Công đoàn và toàn thể đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn được duy trì và phát triển. Công ty đã đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa thiết bị xếp dỡ, đẩy mạnh phong trào thi đua Lao động quản lý giỏi góp phần tăng năng suất, chất lượng, rút ngắn thời gian xếp dỡ hàng hóa, nhờ đó sản lượng, doanh thu, lợi nhuận hàng năm của công ty được giữ vững; thu nhập của người lao động tăng, việc làm được đảm bảo,các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN được thực hiện đầy đủ và đúng pháp luật; đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người lao động luôn được chăm lo. Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng của mình là đại diện, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, tổ chức nhiều phong trào thi đua nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; phối hợp cùng với cơ quan chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017-2022 với 03 nhóm chỉ tiêu chủ yếu và 11 nội dung.


             Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức rất lớn. Để duy trì và phát triển phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ SXKD của Công ty hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp; xây dựng các quy chế, thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCH, UBKT; Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng, hiệu quả hội nghị người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi, quản lý giỏi”, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, kỷ cương an toàn chất lượng, hiệu quả; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng miệng, tăng cường đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.


          Tại Đại hội, đồng chí Lê Phan Linh cũng đã trao tặng Cờ thi đua của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Cảng Vật Cách; trao tặng bằng khen của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho 02 tập thể, 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2017. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hàng Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 7 đồng chí và 02 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ V.