Đại hội Công đoàn Công ty CP Vận tải biển Vinaship nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đăng: 14:04 27-11-2017  |   Tác giả: NP  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 24/11/2017, Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.


Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn Tổng công ty có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; về phía Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship có đồng chí Hoàng Lê Vượng - Chủ tịch HĐQT công ty, đồng chí Vương Ngọc Sơn - Tổng giám đốc Công ty và 105 đại biểu đại diện cho đoàn viên Công đoàn Công ty.

Đại hội đã được nghe đồng chí Cao Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt Ban Chấp hành trình bày báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành khóa IX, ý kiến tham luận của các đại biểu dự Đại hội.


Trong nhiệm kỳ vừa qua mặc dù khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế lan rộng, bất ổn về chính trị đã ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế thế giới và trong nước, đặc biệt là lĩnh vực vận tải biển, giá xăng dầu, các khoản chi phí tăng cao, giá cước thị trường vận tải giảm mạnh, những khó khăn về tài chính, sự biến đổi khí hậu, một số bất cập về cơ chế chính sách đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đến tâm tư tình cảm của lực lượng lao động trong Công ty. Tuy nhiên vượt lên những khó khăn thử thách, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, cán bộ CNLĐ Công ty dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự giúp đỡ của các cấp các ngành trong và ngoài Tổng công ty đã phát huy nội lực, năng động sáng tạo, nâng cao năng lực tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu đưa ra nhiều giải pháp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động.


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, khó khăn, thách thức còn nhiều, để duy trì và phát triển phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ SXKD của Công ty hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp; xây dựng các quy chế, thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCH, UBKT. Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao chất lượng, hiệu quả hội nghị người lao động; tiếp tục nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy chế liên quan đến người lao động phù hợp với thực tế SXKD của Công ty; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi, quản lý giỏi”, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, kỷ cương an toàn chất lượng, hiệu quả; lựa chọn nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với đặc điểm SXKD của đơn vị; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; tích cực tham gia và giám sát việc thực hiện Công ước Lao động Hàng hải 2006. Nhân dịp này đồng chí cũng đề nghị Hội đồng quản trị, Ban điều hành Công ty tiếp tục cố gắng tạo điều kiện để Công đoàn Công ty có nguồn kinh phí hoạt động và chăm lo cho Người lao động. Tại đại hội đồng chí Lê Phan Linh thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017. 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 13 đồng chí; bầu 03 đồng chí đi dự Đại hội V Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.