Đại hội công đoàn Công ty cổ phần Tin học và Công nghệ Hàng hải lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đăng: 15:08 19-10-2017  |   Tác giả: VT  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 18/10/2017, Công đoàn Công ty cổ phần Tin học và Công nghệ Hàng hải đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn công ty lần thứ V, nhiệm kỳ (2017-2022).


Đến dự Đại hội có các đồng chí Phạm Văn Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Đặng Văn Xây - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tin học và Công nghệ Hàng hải và gần 60 đại biểu là cán bộ, đoàn viên Công đoàn Công ty.

Đại hội công đoàn công ty lần thứ V thực sự là ngày hội của người lao động trong Công ty, các đoàn viên đã sôi nổi đóng góp sức mình vào công tác tổ chức, và tham gia xây dựng các nội dung của đại hội. Báo cáo của Ban Chấp hành khóa IV trình Đại hội đã cho thấy sự đổi mới, nỗ lực của Công đoàn Công ty trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn. Là một đơn vị nhỏ, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, cạnh tranh gay gắt, song với sự nỗ lực, quyết tâm cao, sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của tập thể người lao động, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, Công ty đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà xưởng, máy móc thiết bị hiện đại, giữ vững và mở rộng thêm nguồn hàng mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhờ đó doanh thu tăng, lợi nhuận được giữ vững, thu nhập của người lao động liên tục tăng, chế độ chính sách người lao động được đảm bảo. Công đoàn Công ty đã phối hợp với Ban lãnh đạo công ty tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể nhằm gắn kết người lao động, để người lao động gắn bó với Công ty, tâm huyết với công việc.


Đại hội đã đề ra các chỉ tiêu của nhiệm kỳ V: 100% người lao động là đoàn viên công đoàn; 100% người lao động được tham gia đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN; việc làm, thu nhập của người lao động được giữ vững và tăng ổn định; 100% tổ công đoàn đạt vững mạnh, Công đoàn Công ty đạt vững mạnh; tiếp tục bồi dưỡng để giới thiệu cho Chi bộ Đảng Công ty kết nạp từ 6 đoàn viên công đoàn ưu tú vào Đảng….

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty đã chúc mừng những kết quả mà Công ty đã đạt được trọng 5 năm qua, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ IV. Đồng chí nhấn mạnh những thành quả mà tập thể những người lao động của Công ty đã đạt được rất đáng tự hào, tuy nhiên trong thời gian tới hoạt động SXKD và hoạt động công đoàn Công ty sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức. Để tiếp tục duy trì và phát triển SXKD, đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách cho người lao động, đòi hỏi Ban Chấp hành Công đoàn khóa V phải nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Công đoàn cần đồng hành cùng Lãnh đạo công ty để tuyên truyền, vận động người lao động hiểu, ủng hộ, tham gia tích cực vào các giải pháp phát triển SXKD của Công ty, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ, tay nghề, tác phong công nghiệp, nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động với công việc, doanh nghiệp và hoạt động công đoàn công ty. Đồng chí tin tưởng rằng với sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty, sự chung sức đồng lòng của đoàn viên công đoàn, sự nhiệt tình, tâm huyết của Ban Chấp hành công đoàn khóa V, hoạt động SXKD và hoạt Công đoàn Công ty sẽ phát triển mạnh.  


Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa V nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 5 đồng chí, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội V Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam gồm 02 đồng chí. Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Công ty lần thứ I đã tiếp tục bầu đồng chí Nguyễn Hồng Tươi giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty.