Tập huấn những văn bản mới nhất của luật hàng hải và các tranh chấp trong hoạt động hàng hải

Đăng: 10:14 09-08-2017  |   Tác giả: Sưu tầm  |   Nguồn: Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Ngày 9/8/2017, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Công ty Luật TNHH Tư vấn Độc Lập tổ chức lớp tập huấn “Cập nhật những văn bản mới nhất về phát luật hàng hải; các tranh chấp trong hoạt động hàng hải“.

Đại biểu, Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Vinalines và các học viên tham dự lớp tập huấn

Mục đích của khóa tập huấn nhằm cập nhật, phổ biến các quy định mới nổi bật của Bộ luật Hàng hải 2015 và các văn hướng dẫn, từ đó nâng cao kiến thức pháp luật Hàng hải cho cán bộ thực hiện công tác chuyên môn của Tổng công ty. Buổi tập huấn cũng nhằm trao đổi, giải đáp những ý kiến thắc mắc và thảo luận về những điểm thay đổi của Bộ luật Hàng hải Việt Nam năm 2015, chia sẻ những tình huống thực tiễn và kinh nghiệm trong việc giải quyết các tranh chấp hàng hải.

Phó Cục trưởng Cục HHVN Bùi Thiên Thu tham dự và có bài phát biểu tại lớp tập huấn

Tại hội thảo Công ty Luật TNHH Tư vấn Độc Lập đã giới thiệu những quy định mới trong Bộ luật Hàng hải năm 2015 có liên quan đến các chủ tàu Việt Nam. Đưa ra một số vấn đề về tranh chấp hàng hải mà chủ tàu/người vận chuyển phải đối mặt..

Phó TGĐ Vinalines Bùi Việt Hoài phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Luật sư của Công ty Luật TNHH Tư vấn Độc Lập chia sẻ kiến thức, các kinh nghiệm thực tiễn, giải đáp các thắc mắc, khó khăn trong việc giải quyết các tranh chấp phát sinh từ hoạt động hàng hải.

Trước đó vào cuối năm 2016, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Công ty Luật Dzungsrt & Associates và Holman Fenwick Willan tổ chức buổi Hội thảo với nội dung tương tự cho các doanh nghiệp vận tải biển.

Bộ luật Hàng hải 2015 được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 25/11/2015, tại Kỳ họp thứ 10 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2017. So với Bộ Luật trước, Bộ Luật Hàng hải 2015 có nhiều nội dung mới, cập nhật, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế.