Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Hành trình Về nguồn tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ

Đăng: 14:32 31-07-2017  |   Tác giả: Sưu tầm  |   Nguồn: Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", từ ngày 28-30/7/2017, đoàn đại biểu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam do đồng chí Lê Anh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã thực hiện hành trình “Về nguồn” tri ân, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ đang yên nghỉ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ khu vực miền Trung và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Tham gia hành trình “Về nguồn” còn có đồng chí Nguyễn Cảnh Tĩnh - Q.Tổng giám đốc, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Đinh Anh Tú - Phó Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí Lãnh đạo thuộc Đảng uỷ, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Lãnh đạo các Doanh nghiệp thành viên và các cá nhân, gương mặt tiêu biểu của Tổng công ty. Đặc biệt năm nay còn có sự góp mặt của 40 hội viên Hội Cựu chiến binh Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Đoàn tới mảnh đất Quảng Trị - nơi từng được ví là “miền đất lửa”, lưu giữ nhiều di tích, chứng tích lịch sử về chiến tranh cách mạng.


Tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Đường 9, Khe Sanh đoàn đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã dâng trọn tuổi thanh xuân, không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Các thành viên trong đoàn đã đi thắp hương từng phần mộ, đồng thời cầu chúc cho anh linh các liệt sỹ được siêu thoát chốn vĩnh hằng, sự hy sinh cao cả của các anh sẽ trường tồn mãi với non sông.

Được biết, Nghĩa trang Trường Sơn là nghĩa trang liệt sĩ quốc gia lớn nhất, là nơi quy tụ hơn 10.200 phần mộ của các liệt sĩ. Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 quy tụ gần 9.500 mộ liệt sĩ, trong đó có những ngôi mộ tập thể.

Điểm đến tiếp theo của đoàn là Khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị, nằm bên dòng sông Thạch Hãn, Thành cổ Quảng Trị được biết đến qua cuộc chiến 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ đầy khốc liệt trong lịch sử dân tộc. Đây được coi là ngôi mộ chung của những người lính Thành cổ đã ngã xuống vì hòa bình thống nhất đất nước.



Đoàn làm lễ dâng hương, đặt vòng hoa viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ, tham quan Thành cổ và hiểu thêm về quá khứ hào hùng mà thấm đẫm bi thương của dân tộc.


Ngay sau lễ dâng hương tại Thành cổ, đoàn đã đến Bên sông Thạch Hãn thả hoa mang theo lòng tưởng nhớ vô hạn đến những chiến sĩ đã hy sinh.



Đoàn đến viếng nghĩa trang xã Hải Thiện, đây là nghĩa trang Vinalines và các doanh nghiệp thành viên đã tài trợ 300.000.000 đồng để sửa chữa, tu tạo.

Rời Quảng Trị, đoàn đến với Vũng Chùa - Đảo Yến, Quảng Bình, nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng dân tộc, vị tướng kiệt xuất của nhân loại, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đứng trước phần mộ của Đại tướng, Đoàn kính cẩn nghiêng mình trước anh linh nhà quân sự thiên tài của đất nước. Con người, nhân cách và những cống hiến to lớn của Đại tướng in đậm trong lòng mỗi người dân Việt, là vị tướng của nhân dân, mãi mãi lưu danh trong lịch sử dân tộc.


Chuyến hành trình về nguồn đã để lại trong mỗi thành viên những xúc cảm, ý nghĩa lớn lao, qua đó giáo dục bản lĩnh chính trị, tư tưởng, tinh thần cách mạng và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh được giao. Đây cũng là hoạt động thường niên của Lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, thể hiện sự tri ân công ơn của các Anh hùng – Liệt sỹ và các thế hệ chiến sỹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.