Hội Cựu chiến binh Cảng Hải Phòng dâng hương tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ tại Miền Trung

Đăng: 08:56 28-07-2017  |   Tác giả: Ban Tuyên giáo - Thi đua  |   Nguồn: CĐ Cảng Hải Phòng

Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Uống nước, nhớ nguồn”.

Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Cảng Hải Phòng đã triển khai thực hiện và phát động đến toàn thể CBCNLĐ toàn Cảng thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa với mục đích tri ân các anh hùng liệt sỹ đã công hiến tuổi thanh xuân vì sự nghiệp thống nhất đất nước; làm tốt hơn công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

            Các hoạt động đã được thực hiện như tổ chức gặp mặt CBCNLĐ là thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với đất nước; thăm hỏi tặng quà một số đồng chí là thương binh, vợ liệt sỹ đã về hưu; vận động CBCNLĐ đóng góp ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của thành phố Hải Phòng và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; tham gia đóng góp xây nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng...


Để động viên kịp thời các hội viên Hội cựu chiến binh đã phát huy tốt truyền thống “Anh Bộ đội Cụ Hồ” đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội CCB cơ sở cũng như phong trào thi đua lao động giỏi trong CBCNLĐ Cảng Hải Phòng. Công đoàn đã kết hợp với chuyên môn tổ chức về nguồn, dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại một số nghĩa trang và di tích cách mạng tại miền Trung: thăm lại Ngã ba Đồng Lộc nơi 10 cô gái thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước; dâng h­­ương tại khu t­­ưởng niệm Đại t­­ướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng huyền thoại của thế giới.



            Thông qua chuyến đi, mỗi hội viên Hội CCB cảng Hải Phòng được ôn lại trang sử vẻ vang của những ngày đã qua, nhắc nhớ một thời tuổi trẻ xông pha chiến trận bảo vệ tổ quốc. Chiến tranh đã lùi xa, tất cả chúng ta cần nâng cao ý thức, trách nhiệm và lòng biết ơn đến những anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì sự bình yên của Tổ quốc, ra sức phấn đấu làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được phân công của mình góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã giao cho Cảng Hải Phòng năm 2017.