Vosco tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2017

Đăng: 08:39 22-06-2017  |   Tác giả: PGH  |   Nguồn: VOSCO

Ngày 16/6/2017, Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo, huấn luyện Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ - Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy thành phố Hải Phòng tổ chức Lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2017.

Thực hiện Kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ và huấn luyện thực hành phòng cháy và chữa cháy (PCCC) năm 2017, ngày 16/6/2017, tại trụ sở 215 Lạch Tray, Hải Phòng, Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo, huấn luyện PCCC, CNCH - Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng và Đội cảnh sát PCCC số 3 quận Ngô Quyền tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và huấn luyện thực hành PCCC năm 2017 cho Đội PCCC của Công ty. Tham dự Lớp bồi dưỡng có đồng chí Lâm Phúc Tú - Phó Tổng Giám đốc Công ty, đồng chí Phạm Gia Hiến - Chủ tịch Công đoàn Công ty, các đồng chí đại diện cho Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo, huấn luyện PCCC, CNCH, Đội Cảnh sát PCCC số 3 và hơn 50 thành viên Đội PCCC của Công ty và các Công ty thành viên tại Hải Phòng.


Buổi sáng các thành viên Đội PCCC đã được truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Phòng cháy chữa cháy và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; củng cố kiến thức về các điều kiện cần cho sự cháy; tầm quan trọng, tính chất, nguyên tắc của công tác phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan; một số nguyên nhân gây cháy và các biện pháp phòng cháy, chữa cháy cơ bản; tính năng, tác dụng, cách sử dụng, bảo quản một số phương tiện chữa cháy thông dụng. 


Buổi chiều cùng ngày, Đội PCCC đã được làm quen và thực hành sử dụng bình bột chữa cháy và bình khí CO2 chữa cháy để dập tắt khay xăng đang cháy.

Qua lớp huấn luyện, các thành viên Đội PCCC nói chung, CBCNV, đoàn viên công đoàn đã nâng cao được nhận thức và kỹ năng trong công tác phòng cháy, chữa cháy, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống cháy, nổ tại trụ sở Công ty cũng như trong cuộc sống hàng ngày./.