Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tài chính kế toán và kỹ năng kiểm tra tài chính công đoàn cơ sở cho cán bộ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải VN

Đăng: 17:22 19-05-2017  |   Tác giả: Mai Trang  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng kiểm tra tài chính công đoàn cho các cán bộ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tham gia các đoàn kiểm tra tài chính công đoàn, ngày 15 - 16/05/2017, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tài chính kế toán và kỹ năng kiểm tra tài chính công đoàn cơ sở .

 Tham dự Hội nghị tập huấn là các ủy viên Ủy ban kiểm tra, chuyên viên Ban Tài chính, Ban Tổ chức và Văn phòng Ủy ban kiểm tra Công đoàn Tổng công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác kiểm tra tài chính công đoàn nói riêng và việc nâng cao trình độ của cán bộ công đoàn nói chung. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra tài chính cần phải hiểu sâu và nắm vững các quy định và nghiệp vụ tài chính công đoàn. Đồng chí đề nghị các học viên cần tích cực trao đổi, tiếp thu đầy đủ các nội dung được trình bày tại Hội nghị, vận dụng vào trong thực tiễn, nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính của các cấp Công đoàn.


Trong hai ngày diễn ra hội nghị tập huấn, các học viên đã được tìm hiểu và phân tích sâu hơn các quy định, văn bản mới về Tài chính công đoàn của Nhà nước và của Tổng liên đoàn, nghiệp vụ về công tác tài chính công đoàn CĐCS, kỹ năng kiểm tra tài chính công đoàn và phân tích báo cáo Dự toán, Quyết toán của CĐCS. Các học viên đã được nghe đồng chí Hoàng Thị Thanh Hường, Trưởng ban Tài chính Công đoàn Tổng công ty - giảng viên chia sẻ những tình huống, kinh nghiệm thực tế khi đi kiểm tra tài chính CĐCS.

Cũng tại buổi tập huấn, các học viên đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập khi đi kiểm tra thực tế, đồng thời cùng với giảng viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy nhiều kinh nghiệm quý giá. Qua đó, các học viên sẽ vận dụng sáng tạo những kiến thức đã học, thường xuyên cập nhật các văn bản, các quy định mới của Nhà nước và Tổng Liên đoàn để nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng kiểm tra tài chính CĐCS đồng thời giúp cho công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn được chính xác, hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật và tổ chức công đoàn.