Hội nghị Người lao động Công ty cổ phần Vận tải biển Vinalines năm 2017

Đăng: 16:15 12-05-2017  |   Tác giả: MT  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 08/05/2017, Công ty Vận tải biển Vinalines đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2017 và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2016.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Bùi Việt Hoài - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam , đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Đinh Anh Tú - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty cùng gần 100 đại biểu đại diện cho hơn 600 cán bộ, CNVCLĐ, sỹ quan thuyền viên của Công ty về dự Hội nghị.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 của Công ty; Báo cáo đánh giá về tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2016 và ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự.

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Hàng hải, năm 2016, Công ty Vận tải biển Vinalines gặp không ít khó khăn: thị trường nhiên liệu biến động làm cho giá cước sụt giảm, nguồn hàng khan hiếm, sự cạnh tranh về thị trường và giá giữa các Cảng trong khu vực ngày càng gay gắt… dẫn đến sản lượng và doanh thu cũng như hiệu quả khai thác không đạt được như kỳ vọng. Mặc dù vậy nhưng Công ty đã cố gắng đảm bảo thu nhập và các chế độ, quyền lợi của người lao động được thực hiện theo đúng quy chế và thỏa ước lao động, trả lương cho người lao động đúng thời gian quy định, đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đầy đủ và đúng hạn.



Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Việt Hoài - Phó Tổng giám đốc và đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ghi nhận và trân trọng những nỗ lực của tập thể cán bộ, CNVCLĐ, sỹ quan thuyền viên Công ty Vận tải biển Vinalines trong thời gian qua. Các đồng chí đã có những chia sẻ về những khó khăn, thách thức của Công ty và cũng nhấn mạnh: đơn vị cần phải tập trung làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, động viên cán bộ, CNVCLĐ, sỹ quan thuyền viên chung sức đồng lòng, sáng tạo và hợp tác. Xây dựng chương trình kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch và các giải pháp đã được đề ra. Nỗ lực tìm kiếm nguồn hàng, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng và nghiên cứu thị trường, phát huy nội lực, bố trí lao động phù hợp, khuyến khích thuyền viên tự sửa chữa nhỏ trên tàu, nỗ lực phấn đấu, tiết giảm chi phí, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, công tác đào tạo nhằm nâng cao năng lực của cán bộ,CNVCLĐ, sỹ quan thuyền viên. Đẩy mạnh các phong trào thi đua phù hợp với từng tổ đội sản xuất, phòng ban, từng con tàu, thực hành tiết kiệm, sáng tạo trong hoạt động hợp tác. Khen thưởng động viên kịp thời cho người lao động để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị góp phần cùng Tổng công ty Hàng hải Việt Nam hướng tới mục tiêu phát triển ổn định trong năm 2017.