Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải

Đăng: 15:31 10-05-2017  |   Tác giả: VT  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 28/4/2017, Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2017. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 của Công ty; Báo cáo đánh giá kết quả Hội nghị người lao động các cấp, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2016 và đối thoại giữa Hội đồng quản tri, Ban điều hành công ty với người lao động Công ty.

Năm 2016, hoạt động về đầu tư xây dựng cơ bản trong lĩnh vực hàng hải, đóng, sửa chữa tàu vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, các dự án về xây dựng cơ bản trong lĩnh vực hàng hải suy giảm đáng kể, thị trường lĩnh vực tư vấn hàng hải cạnh tranh gay gắt, công tác nghiệm thu, thanh toán của đối tác thường chậm… gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đánh giá, dự báo đúng những khó khăn, thách thức, Công ty đã năng động, sáng tạo, đoàn kết, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng, chất lượng công tác tư vấn công trình, sản phẩm… nhờ đó các Công trình do công ty tư vấn đáp ứng yêu cầu tiến độ, đảm bảo chất lượng, giữ vững uy tín tốt đối với các chủ đầu tư.

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 tiếp tục được giữ vững và tăng so với năm 2015, cụ thể:

Tổng doanh thu đạt 122,085 tỷ đồng, tăng 7,6% so với thực hiện năm 2015, tăng so với kế hoạch năm 12,7%.

Lợi nhuận trước thuế đạt 42,806 tỷ đồng , tăng 38,3% so với thực hiện năm 2015, tăng so với kế hoạch năm 13,8%.

Nộp ngân sách đạt 27,241 tỷ đồng; 


Việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách của người lao động được đảm bảo, chế độ phúc lợi được các cổ đông, Hội động quản trị công ty trích ở mức cao; công tác chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần, công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động được Công ty quan tâm thực hiện tốt.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, năng động, sáng tạo, tận dụng thời cơ, tiềm năng, thế mạnh của công ty, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận đều đạt và vượt so với kế hoạch đã đề ra, đảm bảo việc làm, thu nhập, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, giải quyết hài hòa giữa nghĩa vụ của doanh nghiệp với Nhà nước, quyền lợi của người lao động với nhà đầu tư. Đồng chí cũng đề nghị tập thể người lao động Công ty cần tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức, đồng lòng, đổi mới, hiệu quả hơn nữa để duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch năm 2017, qua đó đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ phúc lợi tốt hơn nữa cho người lao động. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, hoạt động công đoàn cần đi sâu, đi sát, lồng ghép vào hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày, đảm bảo hoạt động công đoàn tới được với từng người lao động. Ban Chấp hành Công đoàn cần tích cực, chủ động hơn trong tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới cách thức đối thoại với người lao động để người lao động tin tưởng và sẵn sàng đề đạt ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với người sử dụng lao động; thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động và thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Trên cơ sở những thành tích đã đạt được trong năm 2016, với sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ Công ty, đồng chí Lê Phan Linh tin tưởng rằng Công ty nhất định hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra năm 2017./.