Đại hội công đoàn Công ty cổ phần Hợp tác lao động với nước ngoài (INLACO Hải Phòng) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đăng: 15:42 24-04-2017  |   Tác giả: Việt Thương  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 21 tháng 4 năm 2017, Công đoàn Công ty cổ phần Hợp tác Lao động với nước ngoài đã tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn Tổng công ty có các đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đ/c Nguyễn Duy Thịnh, ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Tổng công ty; về phía Công ty cổ phần Hợp tác lao động với nước ngoài có đ/c Lê Trung Hà, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty; đ/c Phạm Sỹ Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty và hơn 60 đại biểu đại diện cho đoàn viên Công đoàn Công ty.


Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ VI với mục tiêu “"Vì việc làm, đời sống của cán bộ, CNVCLĐ, giáo dục đào tạo con người Hàng hải có kiến thức năng động, văn minh sống nghĩa tình", trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của thị trường đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động SXKD của toàn Công ty. Công đoàn Công ty đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục để người lao động hiểu, chia sẻ với lãnh đạo doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp, tích cực thi đua, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết nỗ lực phát triển kinh doanh giúp công ty ổn định.

Công đoàn đã phối hợp với Ban Lãnh đạo công ty cố gắng đảm bảo tiền lương, thu nhập cho người lao động, đặc biệt là lực lượng sỹ quan thuyền viên được ổn định, tiền lương sỹ quan làm thuê cho doanh nghiệp trung bình trên: 3000 USD/1 người/tháng; thuyền viên là 850 USD/1 người/tháng; chế độ BHXH, BHTN được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Toàn công ty không có trường hợp lao động dôi dư. Công tác chăm lo đời sống tinh thần cho gia đình thuyền viên như thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ được đặc biệt quan tâm, trú trọng. Công đoàn cùng chính quyền thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thuyền viên, tổ chức gặp mặt gia đình hàng năm, giúp thuyền viên yên tâm công tác.

Công đoàn Công ty đã tham gia với chuyên môn tăng cường công tác đào tạo, nâng cao trình độ nghề nghiệp cho người lao động, thực hiện tốt công tác BHLĐ, thường xuyên phối hợp với chính quyền kiểm tra đôn đốc, đưa công tác BHLĐ vào nề nếp, 100% người lao động được trang bị BHLĐ đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng, kịp thời khi làm việc. Chính vì vậy nhiều năm qua công ty không xảy ra tai nạn lao động nặng.


Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ghi nhận những nỗ lực và những thành tích của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, Hội động quản trị, Ban lãnh đạo công ty đã hỗ trợ, tạo điều kiện để Công đoàn Công ty hoạt động có hiệu quả, Công đoàn Công ty liên tục được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh,  góp phần tích cực vào phong trào chung của Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Đồng chí cũng nhấn mạnh để phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Công đoàn khóa mới cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua để gắn kết công nhân lao động với tổ chức công đoàn. Công đoàn cần cụ thể hóa những nội dung Nghị quyết đại hội thành những hoạt động phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp, tổ chức tốt các phong trào thi đua góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

Đây là công đoàn cơ sở đầu tiên tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Chủ tịch HĐQT và Giám đốc Công ty trực tiếp tham gia Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội thành công tốt đẹp.


Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 05 đồng chí.