Cảng Đà Nẵng chú trọng phát huy vai trò người lao động

Đăng: 08:05 24-04-2017  |   Tác giả:   |   Nguồn: Báo Lao động

Chiều 21.4, ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Cảng Đà Nẵng. Nhận định tình hình phát triển của Cảng năm 2016 và những định hướng tương lai, ông Cường khẳng định: “Xem người lao động là tài sản quý chính là động lực phát triển lớn mạnh nhất của Cảng Đà Nẵng”.

Ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - tại buổi làm việc với Cảng Đà Nẵng

Cảng Đà Nẵng xứng tầm số 1 miền Trung

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Sia - Tổng giám đốc Công ty CP cảng Đà Nẵng cho biết, năm 2016, Cảng Đà Nẵng có sản lượng đạt 7,25 triệu tấn hàng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu đạt 590 tỉ đồng, tăng 13,2% so với kế hoạch. Cảng Đà Nẵng hiện đang là 1 trong 10 cảng lớn nhất Việt Nam và là cảng container số 1 miền Trung.

Cũng năm 2016, cảng Đà Nẵng đã khởi công xây dựng Dự án mở rộng Cảng Tiên Sa Giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 2.2018, bằng nguồn vốn tự có. Cảng cũng đã tiến hành dự án nâng cấp bến số 5 cho tàu du lịch sức chứa 3.500 khách. Bên cạnh đó, Cảng còn đầu tư thêm trang thiết bị đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt sản lượng 10 triệu tấn container 510.000TEUs.



Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam: “Xem người lao động là tài sản quý là động lực phát triển của doanh nghiệp” ảnh 1

Ông Bùi Văn Cường thăm và làm việc với công nhân, lãnh đạo Vinalines, Cảng Đà Nẵng.

Về định hướng lâu dài, Cảng Đà Nẵng cùng với Tổng công Ty Hàng hải Việt Nam đang tiến hành xin chủ trương thành phố đầu tư vào Cảng Liên Chiểu, mục tiêu tới 2020 sẽ chuyển một phần hàng hóa về Cảng Liên Chiểu, từng bước chuyển Cảng Tiên Sa thành càng du lịch. Đây cũng là bước đi đầu tiên để thực hiện đưa Cảng Đà Nẵng trở thành cảng trung chuyển quốc tế có tầm ảnh hưởng đến khu vực châu Á.

Để có những kết quả đó, ông Sia khẳng định, công tác chăm lo đời sống cho người lao động được công ty đặc biệt chú trọng. “Cảng Đà Nẵng luôn coi trọng yếu tố con người. Đặc biệt, chúng tôi coi người lao động là tài sản quý giá nhất bởi chính những con người của Cảng sẽ tác động tích cực đến khách hàng, đối tác, giới hữu quan và ngược lại cộng đồng xã hội sẽ ủng hộ sự phát triển đi lên của Cảng Đà Nẵng”.

Từ quan điểm đó, thời gian qua, công ty đã luôn chăm lo phúc lợi cho người lao động, giải quyết đúng và kịp thời các chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí, chăm sóc về tinh thần cho người lao động như tổ chức nghỉ dưỡng, cấp phát miễn phí suất ăn nhẹ giữa ca, trang bị đồng phục, tổ chức khám sức khỏe định kì. “Tất cả nhằm tạo điều kiện cho người lao động cống hiến và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Có không ít người lao động đang ở Cảng là thế hệ thứ 4 làm việc tại đây”, ông Sia cho hay.

Xem người lao động là vốn quý mới là động lực phát triển doanh nghiệp

Được nghe và đến thăm các công nhân cũng như làm việc với lãnh đạo Cảng Đà Nẵng, ông Bùi Văn Cường hoan nghênh và chúc mừng những kết quả đã đạt được trong lĩnh vực kinh doanh của Cảng: “Trong bối cảnh còn khó khăn, cạnh tranh khốc liệt, nhưng trong năm 2016 doanh nghiệp đã có những kết quả đáng kể. Đặc biệt, Cảng đã giải quyết việc làm ổn định cho 600 người lao động với mức thu nhập trung bình 18 triệu đồng/tháng. Tôi đánh giá rất cao những cố gắng của các đồng chí trong các hoạt động tạo ra an sinh xã hội, phúc lợi xã hội. Vậy để thấy, khi doanh nghiệp xem người lao động là tài sản quý thì đó sẽ là động lực phát triển cho chính doanh nghiệp”.



Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam: “Xem người lao động là tài sản quý là động lực phát triển của doanh nghiệp” ảnh 2

Ông Cường hy vọng Cảng Đà Nẵng tiếp tục xem người lao động là vốn quý, là động lực để phát triển tương lai.

“Các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần có chiến lược đúng, có cách quản trị tốt, có nguồn nhân lực tốt và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Bốn yếu tố này tạo nên nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Thế nhưng, đặc biệt hơn cả, tôi mong các đồng chí tiếp tục quan tâm, chăm lo đến câu chuyện lao động. Không chỉ quan tâm về mặt vật chất mà còn cả về tinh thần, thái độ, tình cảm. Có như vậy thì người lao động mới hết mình vì công ty, giúp công ty phát triển, tạo ra giá trị lợi nhuận”, ông Cường nói.

Ông Cường tin tưởng, trong giai đoạn mới, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu đạt được. Cũng tại buổi làm việc, ông Cường cùng đoàn công tác đã thăm Cảng Tiên Sa.