Hội nghị đại biểu người lao động Công ty cổ phần Cảng Nha Trang

Đăng: 16:32 03-04-2017  |   Tác giả: Tuấn Anh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Chiều ngày 31/3/2017, Công ty cổ phần Cảng Nha Trang đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017 với sự tham dự của đông đủ các đại biểu trong Ban lãnh đạo, Công đoàn và đại diện người lao động Công ty.

           Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Về phía Công ty cổ phần Cảng Nha Trang có đồng chí Lê Trường Quốc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty, đồng chí Mai Đình Vũ - TV HĐQT, Tổng giám đốc Công ty, đồng chí Tống Minh Thảo - Chủ tịch Công đoàn Công ty, cùng 50 đại biểu đến dự hội nghị.



Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017; Báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, kết quả tổ chức Hội nghị người lao động tại các đơnvị trực thuộc công ty năm 2017, Báo cáo Kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2016, triển khai chương trình công tác năm 2017. Báo cáo công tác An toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017.

Năm 2016 cũng là năm sản lượng và cơ cấu hàng hoá qua Cảng Nha Trang biến động thất thường, có chiều hướng suy giảm trong giai đoạn 6 tháng cuối năm mà nguyên nhân chủ yếu do thời gian cấm xe tải lưu thông của UBND tỉnh Khánh Hòa và vấn đề thoái vốn Cảng Nha Trang của tỉnh Khánh Hòa đã gây tâm lý không tốt cho một số chủ hàng, đây cũng là nguyên nhân khiến các chủ hàng không dám đầu tư lâu dài làm hàng tại Cảng mà phải đầu tư sang cảng khác làm hàng trong tình hình cạnh tranh giữa các cảng trong cùng khu vực  diễn ra ngày càng gay gắt.Nhưng với sự điều hành đúng đắn, linh hoạt của Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc, Công đoàn Công ty, cùng với sự quyết tâm vượt khó của CBCNV nên công ty đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận theo phương án kinh doanh. Cụ thể:

- Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng đạt 86,71% so với kế hoạch năm 2016.

- Tổng doanh thu và thu nhập là 53,3 tỷ , đạt 95,19% so với kế hoạch, nguyên nhân do sản lượng hàng qua cảng năm 2016 giảm dù các khoản thu dịch vụ khác tăng 44% so với năm 2015.

- Chỉ tiêu kết quả kinh doanh trong năm 2016 lãi 2,539 tỷ đồng, đạt 101,57% kế hoạch lợi nhuận, và đây cũng là năm thứ hai liên tiếp công ty có lãi sau khi hoạt động theo mô hình cổ phần.

Công ty đã chủ động trong khai thác thị trường và định hướng mới cho sản xuất kinh doanh, đầu tư vào Công ty TNHH Cảng Vân Phong nhằm đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, trong những năm vừa qua 100% người lao động Công ty ký hợp đồng lao động và đóng BHXH đầy đủ kịp thời theo đúng qui định của pháp luật.



Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Lin - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực đoàn kết của tập thể cán bộ, CNVCLĐ  Công ty, mặc dù còn nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do chuyển đổi công năng Cảng thành Cảng đầu mối du lịch nhưng công ty đã phấn đấu cố gắng đạt và vượt chỉ tiêu lợi nhuận, đảm bảo việc làm thu nhập cho cán bộ CNVLĐ. Đồng chí cũng nhấn mạnh năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên” công đoàn đề nghị Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn tích cựccông tác chăm lo lợi ích vật chất, lợi ích tinh thần, quyền lợi chính trị cho đoàn viên công đoàn. Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Lin động viên cán bộ công nhân viên lao động của Công ty đoàn kết gắn bó vượt qua mọi khó khăn và tin tưởng vào chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh Khánh Hòa.

Cũng tại Hội nghị, Tổng giám đốc Công ty đã trực tiếp trả lời và giải quyết các kiến nghị của người lao động liên quan đến sản xuất kinh doanh, cải thiện điều kiện làm việc. Hội nghị cũng đã tiến hành phát động thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017./.