Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam

Đăng: 13:23 20-03-2017  |   Tác giả: Minh Hoàng  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 14/3/2017, Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam (VOSA) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2017.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Đỗ Tiến Đức - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty, các đồng chí lãnh đạo Ban Cảng biển và Dịch vụ Hàng hải của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Về phía Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2016, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2017 của Công ty. Trong năm 2016, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và nhiều biến động như lượng hàng hóa sụt giảm mạnh, các hãng tàu và các chủ hàng tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhiều chi nhánh của Công ty sụt giảm mạnh cả về doanh thu và lợi nhuận…nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của HĐQT, sự lãnh đạo của Ban Điều hành, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả giữa BCH Công đoàn với chuyên môn trong việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước cùng với tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể của đội ngũ CBCNV nên hoạt động SXKD của Công ty tiếp tục được duy trì ổn định và phát triển, cụ thể:

Tổng doanh thu: 863,507 tỷ đồng, đạt 103% so với kế hoạch và xấp sỉ bằng năm 2015.

Lợi nhuận trước thuế: 55,179 tỷ đồng, đạt 110% so với kế hoạch đề ra.

Nộp ngân sách: Trên 65 tỷ đồng.

Thu nhập bình quân của người lao động đạt 12 triệu đồng/người/tháng.


Hội nghị cũng nghe đồng chí Nguyễn Thị Bích Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị Người lao động ở các Chi nhánh, các đơn vị trực thuộc; kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế thực hiện trong năm 2016. Theo đó, BCH Công đoàn Công ty đã chủ động tham mưu cũng như phối hợp cùng chuyên môn ban hành và thực hiện tốt các quy định, quy chế, chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của người lao động trong Công ty.  


 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty và đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh, việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể mà tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam đã đạt được trong năm 2016. Các đồng chí cũng nêu lên những vấn đề mà VOSA cần tập trung quyết liệt thực hiện cho năm 2017, đó là: Cần nhận diện những khó khăn, thách thức và những thuận lợi trong năm 2017. Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2016, khắc phục những tồn tại, hạn chế; có chương trình hành động cụ thể để đạt được mục tiêu đã đề ra. Nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc làm tốt công tác chăm sóc khách hàng truyền thống; mở rộng và tìm kiếm khách hàng mới, tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác với các đơn vị trong Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; chú trọng và đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ; nghiên cứu xem xét, đầu tư mở thêm các dịch vụ phụ trợ. Tăng cường công tác quản trị, đẩy mạnh các phong trào thi đua hiệu quả và thiết thực; thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát, nâng cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu. Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, chia sẻ với những khó khăn mà Công ty đang gặp phải, đồng thời thực hiện tốt công tác an toàn lao động và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV, xây dựng đội ngũ người lao động VOSA có trình độ, tri thức, tính kỷ luật, tác phong làm việc chuyên nghiệp, có sự tận tâm để cùng nhau sát cánh, gìn giữ và phát triển thương hiệu VOSA ngày càng vững mạnh, xứng đáng với truyền thống 60 năm hình thành và phát triển của VOSA (13/3/1957 - 13/3/2017)./.