Công ty cổ phần đại lý Hàng hải Việt Nam (Vosa Corporation) kỷ niệm 60 năm thành lập

Đăng: 08:15 16-03-2017  |   Tác giả:   |   Nguồn: Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Ngày 13/03/2017 vừa qua, Công ty CP Đại lý Hàng Hải Việt Nam (VOSA Corporation) vừa kỷ niệm 60 năm thành lập với sự tham dự của các cấp lãnh đạo trung ương và địa phương. Đoàn đại biểu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam do Chủ tịch HĐTV Lê Anh Sơn dẫn đầu cũng tới tham dự, chúc mừng cho sự kiện.



        Công ty CP Đại lý Hàng hải Việt Nam (Vosa Corp) là đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam kinh doanh trong các lĩnh vực: Đại lý tàu biển; Môi giới và thuê tàu biển; Đại lý vận tải và logistics; Khai thác kho bãi. Được thành lập ngày 13/03/1957, nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển, trải qua 60 năm, từ những ngày sơ khai phải mày mò, tìm tòi các phương thức hoạt động, các bước nghiệp vụ công tác để góp phần khôi phục và phát triển kinh tế tại miền Bắc với vẻn vẹn 08 cán bộ công nhân lao động làm công tác đại lý hàng hải và môi giới thuê tàu, đến nay công ty đã có cơ sở hạ tầng với 16.000 m2 kho, hơn 50.000 m2 bãi chứa container, hệ thống phương tiện vận tải và xếp dỡ hàng hóa tương đối hiện đại và 700 cán bộ công nhân viên thực hiện tất các dịch vụ hàng hải, dịch vụ logistics trọn gói và ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa.. Từ chỗ chỉ có một văn phòng ở Hải Phòng, 01 chi nhánh ở Hòn Gai – Cẩm Phả, Vosa ngày nay đã là một gia đình lớn với 14 đơn vị chi nhánh và 2 công ty liên doanh trải dài suốt dọc đất nước. Doanh thu, lợi nhuận của Vosa ngày không ngừng tăng cao và đời sống của CB CNV ngày càng được cải thiện đóng góp cho sự phát triển chung của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và kinh tế đất nước, được Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

         Tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã thay mặt cho Bộ Giao thông Vận tải gửi tặng cho công ty Vosa một bức trướng kỷ niệm. Đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cũng đã vinh danh và trao tặng bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc của VOSA.


         Tổng công ty Hàng hải Việt Nam từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 là trở thành môt tập đoàn kinh tế hàng hải hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Bên cạnh kế hoạch phát triển cảng biển, đội tàu vận tải biển, dịch vụ hàng hải là lĩnh vực được Vinalines đặc biệt ưu tiên và xác định “phát triển logistics sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường hàng hải trong nước và quốc tế”. Để tăng năng lực cạnh tranh, trên cơ sở lợi thế về cơ sở hạ tầng đồng bộ trong các dịch vụ cảng biển, vận tải biển và logistics, Vinalines đang phấn đấu trở thành nhà cung cấp các giải pháp tối ưu trong giao nhận, kho vận trên nền tảng cung ứng dịch vụ “Door to Door”, từng bước hình thành dịch vụ “chuỗi cung ứng toàn cầu” có chất lượng tốt nhất. Với mục đích như vậy, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng và sự tin tưởng vào công ty Vosa ngày một phát huy truyền thống suốt 60 năm qua, cùng chung sức, đồng lòng xây dựng ngôi nhà chung Vosa vững mạnh, phát triển sẵn sàng đón lấy mọi cơ hội trong quá trình hội nhập quốc tế.