Công ty Vận tải biển Container Vinalines tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2017

Đăng: 08:31 13-03-2017  |   Tác giả: Lan Vũ  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Thực hiện Kế hoạch Liên tịch số 2968/KHLT-HHVN-CĐHHVN của Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2017 trong các công ty, đơn vị thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; ngày 03/3/2017 vừa qua, Công ty Vận tải biển Container Vinalines đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2017.

    

    Đến dự Hội nghị có đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Hội nghị do đồng chí Đinh Hải Bắc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và đồng chí Ngô Minh Tuệ - Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì.


    Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Hải Bắc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết, năm 2016 được đánh giá là một năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn của thị trường vận tải biển thế giới và trong nước, khi phải chứng kiến kết quả kinh doanh thua lỗ của nhiều doanh nghiệp vận tải biển lớn trên thế giới. Trong nước, sự cạnh tranh gay gắt giữa vận tải đường biển với các phương thức vận chuyển khác là vận tải đường sắt, đường bộ; bên cạnh đó, sự xuống cấp của các cơ sở hạ tầng giao thông, sự suy giảm của nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên thị trường vận tải nội địa và sự sụt giảm mạnh của giá cước vận tải biển đã làm cho việc khai thác của đội tàu Công ty gặp nhiều khó khăn. 

    Tuy nhiên, tập thể đội ngũ lãnh đạo, CNVCLĐ trong Công ty đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết thống nhất, tham mưu chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2016 đạt một số kết quả như: Tổng sản lượng vận tải đạt 215.649 teus (bằng 88% so với thực hiện năm 2015), tổng doanh thu đạt 395.821 triệu đồng và tiến tới cân bằng thu chi, nộp ngân sách Nhà nước đạt 30.783 triệu đồng, thu nhập bình quân của người lao động 10,2 triệu đồng/người/tháng. 

    Trong năm 2016, Vinalines Container tích cực quan tâm, đẩy mạnh triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ ở cả khối văn phòng và khối thuyền viên. Trong năm 2016, Vinalines Container đã tổ chức đào tạo và đào tạo nâng cao cho 201 lượt cán bộ, nhân viên khối văn phòng với tổng chi phí gần 400 triệu đồng. Thực hiện huấn luyện cho thuyền viên trước khi xuống tàu, đào tạo nâng bậc, đào tạo nâng cao năng lực trình độ cho thuyền viên và đáp ứng các yêu cầu thực tế cấp bách. Năm 2016, Công ty đã tổ chức được 03 đợt đào tạo thuyền viên cho 74 lượt thuyền viên  trên các Tàu Vinalines Pioneer, Vinalines Diamond, VNL Ruby; đào tạo bổ sung cập nhật Công ước STCW 78/2010 cho 59 cán bộ, thuyền viên của Công ty; phối hợp với Dự án VSUP tổ chức đào tạo cho 27 sỹ quan quản lý và vận hành; đào tạo nâng bậc cho 21 thuyền viên theo quy trình Nâng bậc thuyền viên VCSC-32. 

    Bên cạnh đó, năm 2016, Công ty đã giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động nhanh chóng, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật; các chế độ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện đầy đủ; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 129 cán bộ, CNVCLĐ trong Công ty; cấp phát 314 bộ quần áo bảo hộ lao động, 1491 đôi giầy và 32 mũ bảo hộ lao động theo đúng quy định cho 100% thuyền viên làm việc trên tàu; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thăm hỏi trợ cấp cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau… được quan tâm thực hiện tốt.


    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà đội ngũ lãnh đạo, CNVCLĐ Công ty Vận tải biển Container Vinalines đã đạt được trong năm 2016. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Năm 2016 là năm mà hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinalines Container nói riêng và các doanh nghiệp vận tải biển trong toàn Tổng công ty nói chung còn gặp  nhiều khó khăn, thách thức. Tuy vậy, tập thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong Công ty đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thu nhập của người lao động được đảm bảo, các chế độ chính sách đối với người lao động được lãnh đạo Công ty quan tâm thực hiện tốt, hoạt động công đoàn, việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở cũng như tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm được tiến hành nghiêm túc theo quy định. Đồng chí cũng mong muốn, trong năm 2017, tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty cần cố gắng hơn nữa, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chăm lo tốt cho đời sống người lao động.

    Hội nghị đã thông qua dự thảo Thỏa ước lao động tập thể năm 2017; biểu quyết thông qua Nghị quyết của Hội nghị về phương hướng, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 của Công ty./.